Ra mắt nhiều đội hút đinh trên đường

16/10/2010 17:32 GMT+7

(TNO) Hôm 15.10, Trung tâm Công tác xã hội Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức buổi lễ trao tặng 10 xe hút đinh cho các đội xung kích phòng chống đinh tặc Q.2 (2 chiếc), Q.9 (4 chiếc) và Q.12 (4 chiếc).


Anh Lê Minh Đức đang nói về các tiện ích hữu dụng của xe hút đinh mới do quận tự chế - Ảnh: Trí Quang

“Sau loạt bài Những hiệp sĩ chống đinh tặc trên Thanh Niên Online, thấy các bạn lượm đinh bằng tay cực quá, trung tâm đã kêu gọi các mạnh thường quân, nhà tài trợ để đầu tư xe hút đinh cho ba quận trên. Đây là những quận có địa bàn dân cư đông đúc và có tuyến đường quốc lộ dài, thường xảy ra tình trạng rải đinh”, anh Trần Bá Cường, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thành Đoàn TP.HCM cho biết.

Được biết, nhà tài trợ lần này đã đầu tư 100 triệu đồng để mua 10 xe hút đinh và hỗ trợ tiền ăn cũng như chi phí xăng dầu cho 90 đoàn viên, thanh niên tham gia đội hút đinh kiêm sơ cấp cứu của ba quận trên.

Như vậy, hiện tại trên toàn thành phố có tất cả bốn đội hút đinh di động.

Anh Cường cũng cho biết trung tâm sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ để mở rộng mô hình hút đinh tại các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Tân…

Cùng ngày, Quận đoàn Q.Thủ Đức cũng cho ra mắt thêm tám máy hút đinh mới do quận tự chế, có kèm hệ thống loa phát thanh để tuyên truyền luật giao thông, nâng tổng số xe hút đinh của đội xung kích phòng chống rải đinh của quận lên 10 chiếc.

“Sắp tới, các thành viên trong đội sẽ được tập huấn một khóa sơ cấp cứu để kiêm thêm vai trò hỗ trợ người gặp tai nạn. Đặc biệt, chúng tôi cũng khuyến khích các bạn trong đội thường xuyên khảo sát và báo cáo các sự cố sụt lún hố nguy hiểm hoặc hố ga không nắp đậy trên địa bàn quận, nhằm báo lại cho cơ quan chức năng xử lý kịp thời”, anh Lê Minh Đức, Bí thư Quận đoàn Q.Thủ Đức nói.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.