Ra quân 'Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ' năm 2015

14/06/2015 11:01 GMT+7

(TNO) Sáng 14.6, tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM), Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ lần thứ 10 năm 2015, với sự tham dự của hơn 3.000 học sinh đại diện cho hơn 40.000 học sinh THPT tham gia.

(TNO) Sáng 14.6, tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM), Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ lần thứ 10 năm 2015, với sự tham dự của hơn 3.000 học sinh đại diện cho hơn 40.000 học sinh THPT tham gia. 

Hàng ngàn bạn trẻ tham dự lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ
Hoạt động của chiến dịch năm nay diễn ra đến ngày 12.7 tại 24 quận, huyện ở TP.HCM, thu hút 40.234 học sinh THPT, giáo viên trẻ tham gia, nhằm góp phần thực hiện nhiều công trình, phần việc gắn với nội dung chăm lo, phục vụ thanh thiếu nhi và người dân TP.
Điểm mới trong chiến dịch năm nay là việc thành lập các đội hình theo các nhóm chuyên đề. Chẳng hạn, Đội hình “Góc phố xanh” sẽ tổ chức, hướng dẫn cho các em thiếu nhi trồng cây xanh qua đó giáo dục các em có ý thức bảo vệ môi trường, tình yêu thiên nhiên; Đội hình “Câu chuyện đẹp của tôi” sẽ tổ chức các hoạt động kể chuyện về lối sống đẹp, giáo dục lòng yêu thương gia đình, cộng đồng; Đội hình “Tôi tháo vát” thì hướng dẫn các kỹ năng, kỹ thuật sửa chữa xe máy, xe đạp, sửa chữa điện, nước gia dụng cho các bạn học sinh, thiếu niên...
Phát biểu tại lễ ra quân, anh Phạm Kiều Hưng - Phó ban Thanh niên trường học Thành đoàn TP.HCM - Chỉ huy trưởng Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2015 khẳng định: “Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ là nơi biến những ngày hè của các bạn học sinh THPT thành những ngày hè thật sự hữu ích và ý nghĩa với những công trình, phần việc giúp ích cho cộng đồng và xã hội. Không những thế, đây còn là môi trường để bạn trẻ khơi sức sáng tạo, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.