Rạo rực chờ ngày... ôm miễn phí

22/07/2016 07:49 GMT+7

'Hãy trao đi những cái ôm không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị…' là thông điệp được những bạn trẻ truyền đi cho sự kiện Ngày hội ôm quốc tế vào Chủ Nhật, 24.7.

Chuyện của những cái ôm
Cứ vào mỗi dịp hè, các bạn trẻ lại được dịp xắn tay áo tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động cộng đồng thú vị, hấp dẫn. Trong số đó, Ngày hội ôm quốc tế vào Chủ nhật trong tuần thứ 3 của tháng 7 hằng năm đã được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt qua nhiều lần tổ chức.
Từ Vĩ Nghiêm, sinh viên Đại học Bách Khoa, chia sẻ: “Đã tham gia Ngày hội ôm quốc tế nhiều năm, năm nào mình cũng quen thêm được nhiều bạn mới và có được những trải nghiệm rất khó quên với những cái ôm!”.
Hãy trao đi những cái ôm không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị…' Ảnh: Free Hugs Vietnam
Cách đây 12 năm, ở nước Úc, xứ sở chuột túi xinh đẹp, câu chuyện về những cái ôm miễn phí đã bắt đầu. Juan Mann, nhân vật tạo nên câu chuyện có sức lan truyền mạnh mẽ đã vượt qua những sự kỳ thị ban đầu cùng nhiều gian nan, trắc trở sau đó để mỗi ngày lại cầm bảng “Ôm miễn phí” xuống phố, thực hiện sứ mệnh trao hy vọng và niềm vui đến cuộc sống của mỗi người anh ôm.
Vượt đại dương và mọi biên giới, chiến dịch “Ôm miễn phí” đến với Việt Nam từ năm 2007 với sự ra đời của tổ chức Free Hugs Vietnam (FHV). Là một tổ chức phi lợi nhuận, không trụ sở cũng không có nguồn tài chính, chỉ với mục tiêu hướng đến những hoạt động cộng đồng, FHV được sáng lập dựa trên nền tảng nhân văn và yếu tố con người. Những cái ôm đã trở thành phương tiện để các bạn trẻ truyền đi thông điệp yêu thương.
Nói về sứ mệnh của Free Hugs Vietnam cùng những cái ôm, bạn Thái Nhật Hạ, người đã gắn bó với FHV suốt 3 năm qua chia sẻ: “FHV luôn cố gắng quan sát và bắt kịp trào lưu, xu hướng của các bạn trẻ. Từ đó xây dựng những chương trình thiết thực và thông qua những cái ôm mang đến nhiều giá trị cốt lõi cũng như những trải nghiệm mới cho các bạn”.
Không chỉ ôm
Hằng năm, ngoài hai chương trình lớn thường niên là Ngày hội Ôm quốc tế diễn ra vào tháng 7 nhằm hưởng ứng chiến dịch “ôm miễn phí” của Juan Mann và Đêm nhạc Free Hugs’ Night diễn ra vào tháng 12 nhằm gây quĩ giúp những hoàn cảnh khó khăn đón Giáng sinh, FHV còn tổ chức những buổi hội thảo giúp trang bị những kĩ năng cho các bạn trẻ.
Giới trẻ đang háo hức chờ ngày hội ôm Ảnh: Free Hugs Vietnam
Năm nay, với về chủ đề tự tin bước vào môi trường quốc tế, Free Hugs Vietnam tổ chức lần lượt 3 workshop trong tháng 6, tháng 10 và tháng 11 cung cấp những kiến thức và kỹ năng từ việc chăm sóc vẻ bề ngoài đến phát triển tư duy bên trong.
“Chuỗi workshop nhằm giúp các bạn trẻ nhận thức đúng về tầm quan trọng của cả vẻ ngoài lẫn nội tâm bên trong, trở nên chuyên nghiệp và tự tin hơn khi đứng trước nhà tuyển dụng cũng như trong sự nghiệp sau này”, Trần Lê Minh Thùy, Chủ tịch Free Hugs Vietnam, chia sẻ về sứ mệnh của FHV trong năm 2016.
Các bạn trẻ trong chương trình Free Hugs Vietnam Ảnh: Free Hugs Vietnam
Ngoài những kinh nghiệm hữu ích, hoạt động trong các tổ chức phi lợi nhuận còn mang đến cơ hội mở rộng mạng lưới, xây dựng những mối quan hệ tốt trong công việc cũng như trong cuộc sống cho các bạn trẻ. Nói về ngôi nhà chung FHV, bạn Nguyễn Vũ Cảnh Duyên, Phó Chủ tịch FHV, chia sẻ: “Với mình, FHV là nhà, các thành viên như một gia đình vậy! Ở đây mọi người luôn giúp đỡ và chia sẻ với nhau rất chân thành!”
Những cái ôm ấp áp đã thật sự mang những người trẻ đến gần nhau hơn, cùng nhau tạo lập nên nhiều giá trị hơn và lan toả rộng khắp các thông điệp yêu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.