Rạp phim, quán bar tạm ngưng hoạt động, bạn trẻ chọn cách giải trí ở nhà

16/03/2020 19:39 GMT+7

Hôm 15.3, sau khi UBND TP.HCM ra thông báo yêu cầu tạm dừng hoạt động các rạp phim, quán bar, game online ,... nhiều bạn trẻ cho biết ở nhà vẫn có những thú vui riêng như đọc sách, nấu ăn hay vẽ tranh.

Theo thông tin, UBND TP.HCM đã yêu cầu ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu... kể từ 18 giờ ngày 15.3 đến hết ngày 31.3.

Một ngày bắt đầu và kết thúc đều trong nhà

Lại Quốc Dũng (32 tuổi, ngụ đường Nguyễn Tiểu La, Q.10, TP.HCM), cho rằng từ khi có lệnh đóng cửa các nơi vui chơi giải trí Dũng cảm thấy buồn vì không có nơi nào để đi. Tuy nhiên, Dũng thừa nhận việc đóng cửa là điều tất nhiên để bảo vệ cộng đồng khỏi dịch Covid-19. Trước kia Dũng thường hay đi xem phim, đến các phòng trà để nghe nhạc vào mỗi cuối tuần.
Nhưng tuần này có lệnh đóng cửa các rạp chiếu phim, quán bar..., Dũng muốn rủ bạn bè đi xem phim giải trí cũng không được nên Dũng chọn giải pháp ở nhà “luyện phim” online thay vì ra ngoài.
Một ngày của Dũng  bắt đầu và kết thúc đều ở trong nhà. Từ sáng, Dũng làm việc online, đến trưa chỉ việc gọi cơm từ xa mang đến. Đến chiều là thời điểm Dũng “luyện”  các bộ phim còn đang dang dở của mình.
“Giờ  cuộc sống giống như luyện công trong phim,  chỉ ở nhà. Công việc cũng vậy, ra ngoài cũng không có gì nên tôi chọn giải pháp xem phim và chơi game để giết thời gian. Ngày xưa tôi ra rạp coi phim lẻ. Bây giờ ở nhà xem lại phim bộ TVB của Hongkong ngày xưa cũng hay lắm. Tôi coi từ 18 giờ đến 21 giờ luôn, giống như thời gian tôi ra rạp coi vậy đó”, Dũng nói.

Thắm chia sẻ lên trang cá nhân về việc đọc sách ở nhà

NVCC

Tìm thú vui qua việc đọc sách

Còn Nguyễn Thị Thắm (28 tuổi, ngụ đường Nguyễn Tri Phương, P.14, Q.10, TP.HCM) lại chọn cách nấu ăn, đọc sách làm thú vui trong những ngày ở nhà “tránh dịch”.
Thắm cho biết, trong những ngày gần đây công ty cũng cho nhân viên về nhà làm việc online, tránh tiếp xúc nơi công cộng nên Thắm chỉ ở nhà làm việc. Thức ăn Thắm cũng đã mua sẵn từ trước và  có thể nấu cơm ăn luôn tại chỗ.
“Giờ tôi không ra ngoài nên việc tạm dừng hoạt động các điểm vui chơi giải trí thì cũng không ảnh hưởng đến tôi nhiều. Vì tôi cũng không có nhu cầu. Sau giờ làm việc thì tôi còn có thời gian cho mình nhiều hơn. Tôi nấu nướng, đọc sách được nhiều hơn, dọn dẹp và ngủ nghỉ thoải mái hơn. Chứ bây giờ ra đường thì cũng ít chỗ để đi, còn tụ tập gặp mặt cũng không có thời gian lắm”, Thắm cho biết.
Ngoài ra, trong thời gian này Thắm tưởng tượng như mình đang “sống chậm” lại một nhịp. Nhờ đọc sách Thắm học được cách nhìn cuộc sống khác hơn. "Có thời gian hoạch định lại tương lai cho bản thân bởi đã 28 tuổi mà chưa làm được gì nhiều. Hoặc ở nhà có thời gian vẽ ra kế hoạch kinh doanh thời “hậu Covid-19” chẳng hạn", Thắm cho biết.
Không phải đợi đến những ngày thành phố đóng cửa những điểm vui chơi giải trí,  Phạm Đức Trung (sinh viên ngành Sư phạm Mỹ thuật, trường ĐH Sài Gòn) cũng đã chọn giải pháp ở nhà từ lâu. Nguyên nhân là do nhà trường cho sinh viên nghỉ học tránh dịch Covid-19 cách đây gần 2 tháng nên Trung cũng hạn chế ra ngoài từ đó. Do đó điểm vui chơi có bị đóng cửa hay không, cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống của Trung hiện tại.
Cũng trong thời gian nghỉ học, Trung ở nhà tìm tòi sáng đọc sách, đến chiều tối vẽ vời để giết thời gian. “Bây giờ tôi có hoàn toàn thời gian để tập trung vẽ, phát thảo ý tưởng của mình. Tôi không đi ra đường cũng có cái tốt, mỗi ngày tôi vẽ một bức ảnh hoặc đọc được gần như một quyền sách rồi. Bây giờ thành phố có tạm ngưng các rạp phim, quán bar cũng không ảnh hưởng gì cả”, Trung cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.