Sài Gòn qua góc nhìn của các kiến trúc sư tương lai

26/04/2018 08:15 GMT+7

Dưới góc nhìn của những anh chàng, cô nàng kiến trúc sư trong tương lai về một Sài Gòn thật khác và ấn tượng.

Và họ gói gọn tất cả những cảm nhận yêu thương và khác biệt đấy vào trong tác phẩm dự thi của mình. Đây cũng chính là tác phẩm đã đạt được nhiều giải thưởng cao nhất tại Liên hoan sinh viên kiến trúc toàn quốc 2018.

Sau 4 ngày diễn ra liên hoan thì tối ngày 25.4, tại Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đã diễn ra buổi lễ tổng kết và trao giải liên hoan sinh viên kiến trúc toàn quốc 2018. Nhóm những bạn sinh viên thực hiện tác phẩm với chủ đề “Sài Gòn bạn thấy gì?” đã xuất sắc giành được 3 giải nhất ở 3 hạng mục là thiết kế nhanh A, thiết kế nhanh B và phần thi thuyết trình.

Sinh viên kiến trúc cháy hết mình tại đêm tổng kết liên hoan NỮ VƯƠNG

Không giấu được cảm xúc hạnh phúc, La Thị Xuân Vy, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, trưởng nhóm, chia sẻ: “Một mùa liên hoan thật vui và ý nghĩa đối với tụi em. Không những được vui chơi, giao lưu mà còn giành được nhiều giải thưởng hấp dẫn nhất. Sài Gòn bạn thấy gì? Là câu hỏi mà nhóm em muốn hỏi tất cả mọi người, những người trẻ đang sống và làm việc, học tập trên mảnh đất này. Nhắc đến Sài Gòn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những địa điểm nổi tiếng, những công trình kiến trúc từ lâu đời, nhưng bên cạnh đó, Sài Gòn cũng có rất nhiều điều bình dị mà chúng ta vô tình lãng quên trong guồng quay cuộc sống hối hả này. Và tất cả những điều bình dị mà nhóm cảm nhận được, nhóm đã chuyển tải hết trong tác phẩm thiết kế của mình”.

từ những sinh viên chưa từng quen biết nhau, sau liên hoan họ ôm nhau vui mừng chiến thắng NỮ VƯƠNG

Cũng từ những lần trải nghiệm TP.HCM, phát hiện dãy phố cổ của người Hoa trước đây giờ lại chen ngang vào những tòa nhà cao tầng, hiện đại. Lấy ý tưởng từ đây, một nhóm các bạn sinh viên đã đưa vào trong tác phẩm hội họa của mình với tựa đề là “Chuyển”. Theo Đỗ Hồng Phúc, sinh viên Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, (thành viên nhóm) thì chuyển ở đây có nghĩa là chuyển hóa, chuyển đổi về mặt kiến trúc. Và đây cũng là tác phẩm đạt giải nhất hạng mục hội họa.

Bên cạnh đó, tác phẩm ảnh với chủ đề Trục tung di sản đã xuất sắc giành giải nhất hạng mục nhiếp ảnh.

Những hình ảnh nhận giải tại liên hoan NỮ VƯƠNG

Với xu hướng hội nhập và phát triển, đề cao tính giao lưu học thuật, chia sẻ các kiến thức chuyên môn, xây dựng tinh thần đoàn kết nhằm tạo ra các thế hệ kiến trúc sư trẻ năng động, sáng tạo, đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế, đồng thời, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành nghề và bản sắc kiến trúc dân tộc, FESTIVAL 2018 với chủ đề “Sinh viên Kiến trúc: Giao lưu – Sáng tạo – Hội nhập” và định hướng các cuộc thi chuyên môn “Sức sống không gian đô thị”.

Liên hoan năm nay do Hội kiến trúc sư VN chủ trì, phối hợp với Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đăng cai tổ chức. Liên hoan với sự tham gia của 21 trường ĐH có đào tạo kiến trúc sư trên cả nước và 2 trường ĐH đào tạo kiến trúc sư quốc tế.

Trung Quân Idol bồi hồi về lại trường cũ và vui cùng với sinh viên tại liên hoan năm nay NỮ VƯƠNG

Khi được hỏi “nếu có một từ để diễn tả về liên hoan năm nay, bạn sẽ nói gì?”, Thân Thị Thúy, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Trãi Hà Nội, hồ hởi nói: “tuyệt vời”. Thúy cũng chia sẻ thêm: “Từ ngoài miền Bắc vào nhưng được các bạn sinh viên trong này đón chào rất nhiệt tình và hòa đồng. Dù nhiều lúc các bạn nói giọng địa phương miền Nam và miền Trung mà nói nhanh quá, em nghe không rõ. Nhưng nhìn chung, 4 ngày trải qua, chúng em đã là một gia đình và thật sự rất tuyệt vời. Được học, được trải nghiệm và được vui chơi hết mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.