Săn thời trang giá rẻ cuối năm

01/02/2015 07:00 GMT+7

Mẫu mã mới lạ, giá cả phải chăng là những tiêu chí hàng đầu để các bạn trẻ chọn lựa cho mình những bộ trang phục diện tết.

Mẫu mã mới lạ, giá cả phải chăng là những tiêu chí hàng đầu để các bạn trẻ chọn lựa cho mình những bộ trang phục diện tết.

Bạn trẻ mua hàng giảm giá - Ảnh: Lê Thanh
Giá mềm, mẫu mã đẹp

Không khí mua sắm ở các gian hàng quần áo, cửa hiệu thời trang giảm giá tại TP.HCM vào những ngày cận tết trở nên nhộn nhịp và tấp nập hơn bao giờ hết.

Chưa đến 17 giờ nhưng tuyến đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Trường ĐH Sài Gòn (Q.5), đông nghẹt bạn trẻ đi mua sắm. Dọc  hai bên tuyến đường này từ quần áo, khăn voan, giày dép, dây nịt, giỏ xách, đồ trang sức… bày bán nhiều vô kể. Để thu hút khách đến với gian hàng của mình, các chủ tiệm còn trưng ra những bảng hiệu nghe rất “kêu” như: hàng đẹp giá rẻ, xổ hàng cuối năm, thanh lý hàng tồn kho, mua 2 tặng 1, không đâu rẻ bằng...

Bạn Nguyễn Thanh Sơn, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, hồ hởi: “Mình mới tậu được đôi giày tây và sợi dây nịt rất vừa ý. Mặc dù hàng đã qua sử dụng nhưng còn mới lắm mà giá thì rất… sinh viên. Bây giờ đang dạo kiếm thêm 2 chiếc quần jeans và vài cái áo thun nữa là về quê chơi tết vi vu được rồi”.

Còn Trần Thanh Giang, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, bật mí: “Các mặt hàng ở đây rất phong phú, mẫu mã đa dạng nhưng giá cả lại mềm nên rất dễ mua. Chỉ cần khoảng 400.000 đồng là có thể sắm cho mình 2 bộ đồ mới mặc tết được rồi”. Như để chứng minh về điều này, Giang lấy gói đồ vừa mua được ra khoe: “Mình mới mua được 2 chiếc áo thun và 2 cái quần bò rất đẹp nhưng giá lại rẻ hơn những nơi mình từng dạo qua từ 20 - 30%”.

Đảo qua tuyến đường Lê Văn Sỹ (Q.3) vào lúc 18 giờ, bạn trẻ đi mua sắm còn đông đúc, vui nhộn hơn. Trần Thị Hương, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, vui vẻ nói: “Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cận tết là mình dạo quanh các cửa hàng thời trang giảm giá để mua vài bộ quần áo về quê mặc tết”. Hương chia sẻ: “Với túi tiền của sinh viên thì đây là dịp để các bạn chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp”.

Mặc dù đã gần 22 giờ nhưng những sạp bán hàng thời trang giá rẻ di động trên đường Hồng Bàng (Q.Bình Thạnh) vẫn đông nghẹt bạn trẻ chen nhau để chọn cho mình những món đồ ưng ý.

Chọn kỹ trước khi trả tiền

Mua hàng giảm giá phải tinh ý vì thường những mặt hàng này chất lượng không đồng bộ, hàng không đủ kích cỡ, hơn nữa nhiều chỗ bán không có phòng thử đồ nên khi mua chỉ ước chừng. Nguyễn Lan Phương, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm: “Mua hàng giảm giá phải thật bình tĩnh và không nên vội vàng. Chúng ta phải chọn cái nào thật sự ưng ý thì hãy mua, còn nếu thấy nó “cũng được” thì hãy kiên quyết bỏ qua không màng tới”.

Bạn Trương Thị Huyền, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Các mặt hàng giảm giá thường có những lỗi rất nhỏ mà mới xem qua thì khó phát hiện. Vì vậy, khi mua những mặt hàng này chúng ta nên xem kỹ về chất liệu, mẫu mã, đường may trước khi quyết định trả tiền vì nếu lỡ mua rồi thì đừng hòng trả lại”.

Thêm một kinh nghiệm nữa khi mua hàng giảm giá là phải hết sức cảnh giác với tệ nạn móc túi. Trần Thị Hằng, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, kể: “Năm ngoái, do thấy quần áo đổ đống giá rẻ trước khu vực chợ Bà Chiểu mình cũng chen vào lựa vài cái, đến lúc lấy bóp trả tiền thì chiếc bóp đã không cánh mà bay. Cũng may là trong bóp lúc đó không có giấy tờ tùy thân chứ nếu bị mất giấy tờ thì còn khổ nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.