Sau trận Việt Nam - UAE: Bạn có biết biệt danh mới của người hùng Minh Vương?

16/06/2021 13:00 GMT+7

Tiền vệ Trần Minh Vương đã có những phút giây thăng hoa trên sân bóng khi in dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam làm rung mành lưới UAE.

Sau trận đấu, dẫu đội tuyển Việt Nam thất bại nhưng vẫn tạo nên cột mốc lịch sử đáng nhớ khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup. Riêng Minh Vương, người hùng của trận đấu với một pha kiến tạo và một bàn thắng đã trở thành từ khóa được tìm kiếm phổ biến trên Facebook suốt những giờ qua. Người hâm mộ đã tràn vào trang cá nhân của chàng tiền vệ người Thái Bình này để liên tục nhắn gởi những lời chúc mừng.

Cầu thủ 'siêu dự bị' Minh Vương

FBNV

Cũng kể từ đây, dân mạng đã 'đồng lòng' gọi Minh Vương bằng cái biệt danh 'siêu dự bị'. Đây là tên gọi mà các tín đồ bóng đá thường nhắc về danh thủ Ole Gunnar Solskjaer, cựu cầu thủ và đang là HLV của Manchester United.
"Không thể bàn cãi. Minh Vương là 'siêu dự bị' của đội tuyển Việt Nam. Hễ ra sân trên ghế dự bị là Minh Vương lập tức tận dụng cơ hội để thể hiện tài năng", Trần Công Trọng, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nói.
Như để chứng minh điều Trọng nhận định là đúng, Hồ Anh Huy (bạn cùng lớp với Trọng) dẫn chứng tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai luôn biết cách ghi dấu ấn khi vào sân từ ghế dự bị. Cụ thể, tại Asiad 2018, Minh Vương cũng được vào sân từ băng ghế dự bị đã tỏa sáng bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1 - 3.
Hiện tại, trang cá nhân của Minh Vương thu hút sự quan tâm của dân mạng, và lượt theo dõi tăng chóng mặt khi đã có hơn 216.000 người theo dõi. Dưới mỗi bài viết, hình ảnh của cầu thủ này, lượng yêu thích và bình luận cũng tăng đột biến.
Ngoài Minh Vương, thì sau vòng loại thứ 2 của World Cup 2022, không ít cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng sở hữu những biệt danh thú vị khác. Như trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải được gọi vui bằng biệt danh 'thánh chụp ké'.
"Lý do vì cầu thủ của Viettel này luôn xuất hiện trong những khung hình khi cầu thủ Việt Nam ghi bàn. Có thể kể như Quế Ngọc Hải chụp cùng Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh...", Lê Viết Tâm, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM lý giải.
Còn tiền đạo Văn Toàn thì được gọi bằng cái biệt danh hài hước 'Lươn Văn Toàn'. Bởi trong trận đấu với Malaysia, xem trên truyền hình, nhiều khán giả không thấy rõ pha ngã của tiền đạo này. Sau đó, Văn Toàn đã phải tự minh oan cho chính mình là: "Tôi bị đạp chân thật mà".

Tiến Linh, Công Phượng

FBNV

Còn Tiến Linh được gọi là 'trung phong hoàn hảo'. "Có thể nói Tiến Linh đang là tiền đạo toàn năng của bóng đá Việt Nam khi thể hiện phong cách thi đấu chững chạc và tài săn bàn nhạy bén, cự phách của mình. Nên gọi Tiến Linh là 'trung phong hoàn hảo' là điều không có gì phải bàn cãi", Lê Anh Thân, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM nhận xét.
Thực tế, trong cả 3 trận đấu gặp Indonesia, Malaysia, UAE vừa qua, Tiến Linh đều được HLV Park đặt niềm tin để lĩnh xướng hàng công và anh đều ghi bàn.
Sau trận đấu, Facebook của tiền vệ Trần Minh Vương, được nhiều người hâm mộ quan tâm và gửi nhiều câu chúc mừng dễ thương… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.