Siêu mẫu Nam Phong và xế cưng

15/10/2016 10:08 GMT+7

Mỗi ngày di chuyển gần 100 km để đóng phim, đi diễn thời trang, cuối tuần từ Sài Gòn lái xe về Cà Mau kiểm tra việc kinh doanh... xe là ngôi nhà thứ 2 với siêu mẫu Nam Phong nên an toàn là tiêu chí đầu tiên anh đặt ra khi chọn mua xe.

Không ồn ào trong showbiz, siêu mẫu Nam Phong vừa tham gia các đêm diễn, vừa đóng phim bên cạnh việc kinh doanh cửa hàng áo cưới. Công việc di chuyển nhiều nên khi mua xe anh luôn chọn những dòng xe an toàn, chạy ổn định để yên tâm khi lái đường xa. Anh chia sẻ: “Xe giống như ngôi nhà thứ 2 của mình vậy. Mỗi ngày trừ thời gian nghỉ ngơi, hầu như bạn đồng hành của Phong là chiếc xe 4 bánh. Ban ngày thì chạy lên phim trường đóng phim, đi chụp hình ngoại cảnh, quay clip... thời gian ở trên xe dài hơn ở nhà, vì thế mà khi mua xe, mình phải thử trước xem xe có chạy êm không, và đặt ra tiêu chuẩn xe đi đường dài bền bỉ, ít hỏng vặt”.
Chàng trai thích trang điểm cho... xe hơi
'Tôi thích tạo nên sự khác biệt cho mỗi chiếc xe. Nghề chơi xe, làm xe cũng lắm công phu. Giữa hằng hà sa số những xưởng làm xe, người ta sẽ chọn và tin tưởng mình bởi nét riêng...'
Công việc của một người mẫu, diễn viên đôi khi có chương trình đột xuất, nên trên xe của Nam Phong luôn có đầy đủ phục trang, phụ kiện để những lúc cần đi diễn hay quay gấp thì đi ngay được mà khi đến nơi vẫn chỉnh chu, phù hợp với hoàn cảnh. Anh kể:“Không chỉ riêng tôi mà nhiều anh em khác đều thấy cần thiết phải có một chiếc xe 4 bánh. Bởi nghệ sĩ cần chú ý hình ảnh của mình, khi đi xa có chiếc xe che nắng mưa mình đỡ chật vật. Nhớ những ngày đầu mới lên Sài Gòn, đi chụp hình ở Bình Chánh phải chạy xe máy. Đi từ đầu này thành phố sang đầu kia, tới nơi trang phục, mặt mũi tèm lem, mồ hôi nhễ nhại lại phải thay mới rồi hóa trang lại cực lắm. Sau những lần chật vật vì đi diễn, mình quyết tâm làm việc thật chăm chỉ để mua được chiếc xe hơi, thuận tiện hơn cho nghề của mình. Rồi những lúc phải chạy về Cà Mau kiểm tra công việc kinh doanh, ngày xưa thì phải thuê xe chạy khá bị động, phụ thuộc nhiều người. Sau khi mua xe, lúc nào cần giải quyết công việc gấp thì mình tận dụng thời gian ban đêm, đường vắng chạy một mạch về. Hôm sau xử lý xong các hợp đồng, chiều tối lại lái xe lên Sài Gòn khá cơ động”.
Siêu mẫu Nam Phong & xế cưng 1
Với chiều cao vượt trội, ưu thế về ngoại hình, siêu mẫu Nam Phong từng giành nhiều giải thưởng trong nghề như giải đồng Ngôi sao người mẫu 2014, Quý ông thanh lịch 2014, Á quân tại cuộc thi Model&Talent… anh cũng tham dự nhiều chương trình lớn, nhưng ít người biết, ngoài làm nghệ thuật, Nam Phong đã khởi nghiệp kinh doanh từ nhiều năm. Anh chia sẻ: “Vẫn xác định nghệ thuật là một hành trình dài chưa biết đến bao giờ mới thăng hoa. Mình phải chuẩn bị thêm một “cửa sau”, cũng là chỗ hậu thuẫn cho hoạt động nghệ thuật của mình, bằng cách khi bước chân vào làng mẫu mình cũng đồng thời mở thêm cửa hàng kinh doanh ngành cưới. Cửa hàng có studio chụp hình, cung cấp trang phục cho cô dâu chú rể, trang điểm… Bình thường đi diễn thì có người chỉ dẫn cho mình trình diễn, chuẩn bị trang phục, nhưng khi ở cửa hàng, mình lại lãnh vai trò làm stylist, tư vấn trang phục, tạo dáng mẫu cho các cặp đôi, trang điểm cho khách kiểu tự nhiên... Nói chung, Phong không muốn cái danh người mẫu đi chung với… đại gia, nghe thấy tiêu cực. Nam Phong khởi nghiệp để tự làm đại gia của mình”.
Siêu mẫu Nam Phong & xế cưng 2
Dù nghệ sĩ có cuộc sống muôn màu trên sân khấu nhưng ngoài đời, siêu mẫu Nam Phong sống giản dị, trang phục hay phụ kiện đi kèm thường là màu trung tính trắng hoặc đen. Xe hơi của anh cũng chọn màu trung tính. Với anh: “Từ chiếc Innova đầu tiên màu bạc, rồi Mercedes C200 màu đen, đến chiếc xe mới nhất Mitsubishi Attrage đời 2016 thì Phong chọn màu trắng cho nhã. Thỉnh thoảng trên phim trường, có những cảnh lái xe, mình có thể dùng xe mình để lái cho dễ vì quen tay, lúc quay phim không lóng ngóng”.
Mỗi ngày di chuyển gần 100 km trong thành phố, từ phim trường Nước mắt chảy ngược, rồi chạy về dẫn chương trình Làm đẹp cùng sao, chạy qua quay phim sitcom... Anh tâm sự thêm: “Mình thấy may mắn khi luôn trung thành với xe 4 chỗ, vì đường phố càng ngày càng đông nên đây là lựa chọn tuyệt vời nhất. Đặc biệt khi cần vô hẻm, đậu xe hay cua xe đều dễ dàng không sợ đụng đầu đụng đuôi hay va quệt, thật thoải mái. Xe 4 chỗ đúng là “vua” khi di chuyển trong đô thị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.