Sinh viên Anh chật vật kiếm tiền

31/08/2017 15:08 GMT+7

Gần 50% số sinh viên ở Anh luôn lo lắng về việc kiếm đủ tiền để mua thực phẩm (trung bình 24,32 bảng Anh/tuần - khoảng 710.000 đồng) và trang trải chi phí đi lại (17,35 bảng/tuần), theo cuộc khảo sát của Liên đoàn Sinh viên quốc gia Anh (NUS).

Tờ The Guardian dẫn lời nhiều sinh viên cho hay họ phải chật vật xoay xở để kiếm đủ tiền chi tiêu. Cuộc khảo sát gần 2.000 sinh viên còn cho thấy 71% số người được hỏi nói họ luôn trong trạng thái căng thẳng về tiền bạc.
Khoảng 50% buộc phải lao vào làm việc để kiếm tiền trong khi 23% dùng thẻ tín dụng để chi tiêu. Bà Shakira Martin, Chủ tịch NUS, thừa nhận chi phí sinh hoạt tăng cao khiến nhiều sinh viên nghèo phải bỏ học.

tin liên quan

Cử nhân chạy xe ôm
Đội ngũ chạy xe ôm công nghệ ngày càng trở nên đông đảo với phần “góp sức” của các cử nhân ra trường nhưng không có cơ hội làm đúng ngành nghề.
Trong khi đó, kết quả điều tra về khả năng tài chính của sinh viên quốc gia Anh năm 2017 cho thấy ngày càng có nhiều sinh viên nước này buộc phải tham gia thử nghiệm thuốc, cờ bạc và bán dâm để kiếm tiền cho việc học.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.