Sinh viên cơ điện tử nhập môn với... thiết kế thiệp ngày 20.10

16/10/2017 17:26 GMT+7

Nghe rất lạ nhưng đó là một buổi học nhập môn công nghệ kỹ thuật cơ điện tử dành cho sinh viên năm nhất ngành cơ điện tử.

Buổi học này diễn ra tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sáng nay 16.10.

Trong giờ học kéo dài 3 tiết này, các tân sinh viên môn học nhập môn công nghệ kỹ thuật cơ điện tử được giao nhiệm vụ thiết kế thiệp nhân dịp ngày 20.10. Nghe có vẻ không hợp lý nhưng thực chất qua công việc này sinh viên được thực hành nhiều kiến thức liên quan đến ngành học.

Đây là một cách để sinh viên ứng dụng kiến thức cơ điện Ảnh T.T
Trực tiếp hướng dẫn sinh viên trong giờ học, ông Nguyễn Trường Thịnh, giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết đây là buổi thực hành giúp sinh viên ứng dụng các lý thuyết đã học về tính chất vật lý, mạch điện cơ bản, điện quang, cảm ứng từ, truyền sóng âm, truyền sóng ánh sáng và các phương pháp gia công trong cơ khí.

“Không chỉ có khả năng phát ra âm thanh và ánh sáng, tấm thiệp còn phải được trang trí đẹp mắt. Điều này có ý nghĩa quan trọng giúp sinh viên tạo ra các sản phẩm đẹp mắt để đưa ra thị trường”, ông Thịnh nói.

Một trong số nhiều tấm thiệp "biết nói" được sinh viên sáng tạo Ảnh T.T.
Kết thúc buổi học, sinh viên Nguyễn Hoàng Vĩnh Quang cho biết em cảm thấy rất thú vị. “Để làm được tấm thiệp đẹp tụi em bắt buộc phải ứng dụng kiến thức nền tảng về lý, hóa, quang, điện và thiết kế. Do vậy sản phẩm được tạo ra rất khác biệt vì đây là những tấm thiệp 'biết nói'", Quang nói.
Quang cho biết thêm là tấm thiệp này em sẽ dành tặng người phụ nữ mình yêu quý nhân dịp 20.10 sắp tới.
Còn Phan Trọng Nghĩa chia sẻ: “Thoạt nghe có vẻ hơi vô lý nhưng thật ra có mối liên quan rất lớn giữa việc thiết kế thiệp với môn mà mình học. Buổi học giúp tụi em làm quen với việc ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Trước giờ em toàn mua thiệp bên ngoài, giờ tự tay làm cũng thấy không quá khó”.
Sản phẩm cuối cùng của buổi học là rất nhiều tấm thiệp được trang trí đẹp mắt. Với con mắt của kỹ sư cơ điện tử tương lai, thiệp mừng ngày 20.10 có khả năng phát sáng và âm thanh rất riêng biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.