Sinh viên đạo Sikh tháo khăn trùm đầu để cứu một em bé

18/05/2015 13:43 GMT+7

(TNO) Một thanh niên người Ấn theo đạo Sikh, sống tại New Zealand được gọi là người hùng khi sẵn sàng tháo chiếc khăn trùm đầu tôn kính của đạo Sikh để băng bó vết thương cho một đứa bé.

(TNO) Một thanh niên người Ấn theo đạo Sikh, sống tại New Zealand, đã được gọi là người hùng khi đã sẵn sàng tháo chiếc khăn trùm đầu tôn kính của đạo Sikh để băng bó vết thương cho một đứa bé.

Bỏ khăn trùm đầu tôn giáo để cứu người - Ảnh chụp màn hình New Zealand Herald
Anh Harman Singh, 22 tuổi, đang trên đường đến trường thì chứng kiến một tai nạn xe khiến một em bé bị thương. Thấy đầu đứa trẻ chảy nhiều máu, anh đã quyết định phá luật của đạo Sikh - tháo chiếc khăn trùm đầu ngay nơi công cộng - để băng bó vết thương cho cậu bé, theo New Zealand Herald ngày 17.5.
“Tôi thấy đứa bé chảy quá nhiều máu. Tôi chỉ nghĩ đứa bé cần một vật gì đó để cầm máu. Đây là nghĩa vụ mà tôi phải làm. Nếu trong trường hợp của tôi, nhiều người cũng sẽ làm vậy”, anh Harman nói.
Anh Harman đã ở lại cùng cậu bé cho đến khi em được đưa đi cấp cứu. Một người chứng kiến vụ việc cho biết: “Anh ấy đã nhanh trí xử lý tình huống để cứu cậu bé. Là một người đạo Sikh, tôi biết sẽ có nhiều người rất tôn kính chiếc khăn thiêng liêng này, và họ sẽ không tháo ra!”.
Cộng đồng người Ấn ở New Zealand đã hoan nghênh hành động của anh Harman, và gọi anh là một người hùng.
Câu chuyện về anh Harman nhanh chóng được chia sẻ trên Facebook và nhận rất nhiều lời khen; đơn cử nhất là ý kiến: “Một biểu tượng về lòng nhân đạo. Mỗi chúng ta đều có tín ngưỡng riêng, nhưng tựu chung là đều phải biết quan tâm đến mọi người xung quanh”.
Harman hiện là sinh viên ngành kinh doanh, học tại Auckland. Bày tỏ về việc này, anh nói rằng mình cảm thấy choáng ngợp trước những lời khen ngợi và chỉ muốn cố gắng trở thành một công dân tốt của cộng đồng người Ấn ở đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.