Sinh viên hào hứng hưởng ứng Giờ Trái đất

28/03/2015 23:12 GMT+7

(TNO) 19 giờ ngày 28.3, tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM), hơn 1.000 tình nguyện viên tập dợt chuẩn bị hòa cùng khắp nơi trên thế giới chào đón chương trình Giờ Trái đất.

(TNO) 19 giờ ngày 28.3, tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM), hơn 1.000 tình nguyện viên tập dợt chuẩn bị hòa cùng khắp nơi trên thế giới chào đón chương trình Giờ Trái đất.
Hào hứng cùng chiến dịch Giờ Trái đất
Không khí tại đây bắt đầu sôi động, khi bài nhảy Flasmob - “vũ điệu hành động xanh” với sự phối hợp của 1.000 sinh viên bắt đầu diễn tập.
Các sinh viên, tình nguyện viên hào hứng nhảy theo điệu nhạc chờ đợi đến giây phút "tắt đèn" hòa chung với thế giới.
Bạn Trần Lê Hoài Thương (sinh viên ĐH Nhân Văn TP.HCM) cho biết: “Mình hào hứng chờ đợi giây phút "tắt đèn", cảm giác mọi người xích lại gần nhau, như thể được hòa mình với thế giới chung tay bảo vệ Trái đất”.
 
Hào hứng trước giờ G, “tắt đèn” hưởng ứng Giờ Trái Đất
Còn Lê Trần Tuấn Anh (sinh viên ĐH Luật) thì phấn khởi: “Tham gia chương trình là một trải nghiệm cho cho chính bản thân. Đồng thời hòa vào không khí chung của cả thế giới “tắt đèn” để thắp sáng thế giới, góp phần giữ gìn màu xanh cho Trái đất”.
Đúng 20 giờ 30, Nhà văn hóa Thanh niên "tắt đèn", thay vào đó là những ngọn nến thắp sáng. Chương tình trở nên sôi động khi có sự tham gia của hai đại sứ Giờ Trái đất: vũ công Quang Đăng và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.
Đêm sự kiện chính Giờ Trái đất xanh 2015 với chủ đề “Thời gian hành động xanh” diễn ra từ 16 giờ 30 giờ đến 22 giờ hôm nay.
 
Cảnh sau khi "tắt đèn" tại Nhà văn hóa Thanh niên
Dự kiến chương trình sẽ thu hút hơn 5.000 thanh thiếu niên và người dân địa bàn thành phố. Tất cả mọi người sẽ hưởng ứng hành động "tắt đèn" đồng loạt một giờ trên toàn thế giới (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, theo giờ Việt Nam).
Năm nay với khẩu hiệu nhấn mạnh ý thức “Hành động của bạn hôm nay phản chiếu tương lai của Trái đất” và lời kêu gọi “Hãy cùng chúng tôi hành động xanh cho một tương lai xanh” đã lan tỏa đến đông đảo các bạn trẻ. Giờ Trái đất được đổi tên thành Giờ Trái đất xanh từ năm 2014. Giờ Trái đất đến với Việt Nam năm nay là năm thứ 6, diễn ra vào thứ bảy tuần cuối cùng của tháng 3 hằng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.