'Sinh viên hay mắc lỗi diễn đạt bằng tiếng Anh khi xin việc'

20/06/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Trên là chia sẻ của bà Nguyễn Ngọc Kim Hằng - Giám đốc tuyển dụng và đào tạo P&G Asean & Philippines - tại Ngày hội nghề nghiệp sinh viên - nhân lực trẻ TP.HCM năm 2015.

(TNO) Ngày 20.6, tại Trường đại học kinh tế TP.HCM đã diễn ra Ngày hội nghề nghiệp sinh viên - nhân lực trẻ TP.HCM năm 2015 với chủ đề Nhân lực Việt - Tự tin hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)
Đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự tọa đàm nhờ tư vấn những thắc mắc
Đông đảo sinh viên đến tham dự tọa đàm
Chương trình nhằm chia sẻ, đối thoại giữa các chuyên gia kinh tế trong nước cũng như các chuyên gia kinh doanh của các nước trong khu vực. Từ đó giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về yêu cầu tuyển dụng của các công ty, tập đoàn hiện nay.
Trong buổi tọa đàm các chuyên gia kinh doanh cũng đã có những nhận xét chung về mặt hạn chế của sinh viên Việt Nam khi xin việc ở các công ty quốc tế. “Ngoài giỏi về chuyên môn, điều mà các bạn cần bổ sung là ngoại ngữ. Nhưng biết và nói được ngoại ngữ thôi chưa đủ mà bạn còn cần phải nói đúng vấn đề, đúng trọng tâm, thể hiện được ý tưởng của mình bằng ngôn ngữ. Các bạn luôn mắc phải lỗi dùng quá nhiều từ đồng nghĩa để diễn tả một vấn đề. Và điều này sẽ khiến cho các bạn không nói đúng trọng tâm, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng các bạn không nghiêm túc”, bà Nguyễn Ngọc Kim Hằng - Giám đốc tuyển dụng và đào tạo P&G Asean & Philippines - phát biểu.
Chia sẻ về điều kiện tuyển dụng hiện nay, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó tổng giám đốc chuỗi cung ứng - Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, nhận định: Nhà tuyển dụng khi phỏng vấn sẽ cần ở các bạn 4 điều kiện, đó là: Khả năng giao tiếp; chuyên môn nghiệp vụ; khả năng lãnh đạo và nhuần nhuyễn tiếng Anh, vi tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.