Sinh viên khó tìm việc làm thêm tại bang Washington

Khánh An
Khánh An
28/03/2018 11:08 GMT+7

Lương tối thiểu cao nên các công ty tại Washington không muốn mạo hiểm tuyển dụng những bạn trẻ vì họ chưa có kinh nghiệm.

Tờ Yakima Herald ngày 28.3 đưa tin nhiều sinh viên tại bang Washington, Mỹ đang khó tìm việc làm thêm do lương tối thiểu tại bang này ở mức cao nên các công ty có xu hướng tuyển dụng người có kinh nghiệm.
Thông tin được đưa ra tại hội chợ việc làm do Trung tâm cộng đồng Henry Beauchamp vừa tổ chức, thu hút sự tham dự của hàng trăm sinh viên. Theo đó, bang Washington hiện quy định mức lương tối thiểu là 11,5 USD cho mỗi giờ làm việc.
Ông Doug Jones, giám đốc Công ty dịch vụ việc làm Express Emloyment Professionals cho rằng giới trẻ ngày nay, trong đó có con trai 18 tuổi của ông, đang khó tìm việc hơn trước.
“Các công ty tuyển dụng luôn muốn tuyển lao động có kinh nghiệm vì tiền lương cho mỗi giờ làm việc thuộc hàng cao nhất nước. Việc thử tuyển người chưa có kinh nghiệm sẽ tốn kém hơn”, ông Jones cho hay.
Ông Tony Andrews, chủ cửa hàng Espresso Express ở thành phố Yakima kể rằng việc tuyển dụng lao động trẻ tuổi thường khiến hoạt động kém hiệu quả do họ chưa xây dựng được tinh thần làm việc.
Trong khi đó, ông Jones cho rằng nhiều sinh viên ngày nay đang cố gắng xây dựng tinh thần làm việc cũng như kỹ năng cần thiết. “Chúng ta quên rằng cũng từng phải bắt đầu công việc ở nơi nào đó mà chưa hề có kinh nghiệm”, ông phân tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.