Sinh viên kiếm tiền ngày Valentine

Lê Thanh
Lê Thanh
14/02/2019 14:44 GMT+7

Nhiều sinh viên đã tranh thủ kiếm tiền từ việc bán bông và quà tặng trong ngày Lễ tình nhân Valentine (14.2).

Con đường Nguyễn Văn Cừ, một bên là giáp quận 1 và một bên là quận 5 (TP.HCM) hôm nay (14.2) rợp các gian hàng hoa tươi, hoa giấy, sô cô la, thú nhồi bông được bày bán để phục vụ cho ngày Lễ tình nhân.
Đứng bán các loại hoa hồng được làm bằng giấy trước khu vực Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5), Nguyễn Ngọc Huyền Trâm, sinh viên năm cuối Trường ĐH Y Dược TP.HCM, chia sẻ: “Bắt đầu từ ngày 28.2 mình mới có lịch đi học lại, nên mình muốn tận dụng thời gian rảnh ra đây bán những sản phẩm do chị gái mình làm”.
Huyền Trâm cho biết: “Do sản phẩm được làm bằng tay nên không chỉ đẹp, có nét độc, lạ mà giá cả phù hợp với túi tiền của sinh viên. Cụ thể, nếu mua một bó có 3 bông hoa hồng làm bằng giấy, kèm theo hoa phụ gói vào tờ giấy rất đẹp có giá 30.000 đồng; còn bó hoa lớn hơn một chút, có kèm một con gấu bông thì có giá 120.000 đồng/bó. Nếu mua một bó hoa giấy to khủng đẹp lung linh luôn, thì chỉ có giá 300.000 đồng...”.
Các loại hoa hồng được làm bằng giấy Lê Thanh
Cách đó không xa, Tạ Trần Thủy Trang (27 tuổi), cho biết: “Nhóm tụi mình có 3 người đều làm những công việc khác nhau nhưng năm nào cũng vậy, đến ngày Valentine là tụi mình họp lại, hùn tiền mua hoa giấy, hoa tươi và những món quà như: thú bông, sô cô la mà người trẻ thường tặng cho người yêu mang ra cung đường này bày bán”.
Theo Thủy Trang, thông thường nhóm chỉ bán trong 2 ngày 13 và 14.2, nhưng sau khi tổng kết lại những năm trước thì mỗi đứa kiếm cũng được vài triệu đồng.
Cũng đứng bán bông trên con đường này, nhưng Trần Thị Ngọc Bích, học viên của Trường hướng nghiệp Á-Âu không phải là người “làm chủ” như Thủy Trang. Ngọc Bích, cho biết: “Mình đứng bán bông theo giờ cho người ta. Mỗi giờ chủ gian hàng trả cho mình 22.000 đồng, làm bao nhiêu giờ thì tính tiền bấy nhiều, không cần biết có khách đến mua hay không”.
Bông ở đây được chủ niêm yết giá sẵn nên cứ thế mà bán, không cần phải suy nghĩ. Chẳng hạn, 1 bông hoa hồng được bỏ vào giấy kiếng có giá 20.000 đồng/bông; một giỏ hoa hồng 6 bông cắm sẵn có giá 150.000 đồng/giỏ.
Những giỏ hoa hồng bắt mắt Lê Thanh
Ngược qua khu vực dưới dạ cầu Bình Triệu, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM, chúng tôi thấy 2 bạn Nguyễn Văn Bình và Lê Thị Ngọc Tuyết, cùng sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM đang cắm hoa tươi cho khách. Bình cho hay: “Hai đứa dành tiền trong dịp tết hùn lại được 5 triệu đồng làm vốn. Tụi mình bắt đầu bán ở khu vực Công viên Tao Đàn (quận1) vào tối 13.2 và sáng sớm nay mang ra khu vực này bán”.
Nhìn những bông hoa hồng đỏ thắm cắm vào trong chiếc giỏ hình tổ chim rất đẹp, giá mỗi giỏ dao động từ 130.000 - 150.000 đồng, Ngọc Tuyết, cho biết thêm: “Để chuẩn bị cho công việc này, trước tết mình có nghiên cứu học cách cắm bông từ nhiều người, kể cả học trên mạng”.
Theo Bình, do đang lu bu bán nên tụi mình chưa tổng kết nhưng hai đứa nhẩm tính bán từ tối 13.2 đến trưa 14.2 đã có lời “Nếu bán từ đây đến tối hết đống bông này thì chắc kiếm lời cũng kha khá”, Bình nói.
Một số hình ảnh đầy sắc màu trong ngày Valentine:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.