Sinh viên lập kỷ lục ghép tranh chân dung Y tổ Việt Nam lớn nhất

02/11/2019 20:02 GMT+7

Bức tranh ghép chân dung Y tổ Việt Nam Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được tạo ra từ 66 sinh viên đến từ Khoa Y học cổ truyền Trường ĐH Y dược TP.HCM đã lập kỷ lục Guiness Việt Nam.

Ngày 2.11, Khoa Y học cổ truyền Trường ĐH Y dược TP.HCM tổ chức Lễ Kết nghĩa năm 2019 với chủ đề “Thái Cực”. Đây là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của khoa nhằm mục đích chào đón tân sinh viên, tạo sự gắn kết giữa sinh viên các khối lớp. Đặc biệt năm nay, nhằm hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh của Y tổ Việt Nam - Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1720-2020), giảng viên và sinh viên trong khoa đã gây ấn tượng khi trình diễn ghép tranh chân dung Y tổ lớn nhất Việt Nam và đã lập kỷ lục Việt Nam.

Sinh viên xếp hình Vòng Thái cực, biểu hiện cho sự đoàn kết - phát triển và tiếp nối không ngừng

C.T.V

Tác phẩm tranh ghép với chiều rộng 4,2 m, chiều dài 6,6 m, được tạo thành từ  66 sinh viên, với ý nghĩa biểu trưng cho 66 quyển trong bộ sách kinh điển của nền Y học Việt Nam - “Hải Thượng Y tông tâm lĩnh” do chính Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác dày công viết ra. Mỗi sinh viên là một mảnh ghép và đã tạo nên bức tranh chân dung vô cùng ấn tượng.

Đại diện Khoa Y học cổ truyền Trường ĐH Y dược TP.HCM nhận huy chương, giấy chứng nhận và quyết định công nhận từ tổ chức Kỷ lục Việt Nam

C.T.V

Tác phẩm đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Sự kiện ghép tranh chân dung danh y Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác lớn nhất nhằm hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh của y tổ Việt Nam.

Để tạo được thành quả này, các tân sinh viên đã tranh thủ thời gian sau giờ học, chuẩn bị tập duyệt gần 2 tháng từ lúc mới nhập học đến nay. Những tiết mục mà các bạn mang đến trong lễ hội là các tiết mục đồng diễn Flashmob, thái cực quyền, tạo hình chữ và ghép ảnh chân dung.

“Được đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình chuẩn bị, thực hiện mình cảm thấy vô cùng quý trọng giây phút này. Vì không chỉ là một kỷ lục mới được xác lập, mà đó là sự tri ân được hiện thực hóa của tập thể giảng viên, sinh viên đối với những bậc ân sư đi trước”, Phan Hoàng Đăng Khoa, nguyên Bí thư Đoàn Khoa Y học cổ truyền, Trường ĐH Y dược TP.HCM, bày tỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.