Sinh viên mang Tết Trung thu đến trẻ em nghèo vùng quê

01/10/2020 11:17 GMT+7

Hơn 1.000 lồng đèn được các nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Cần Thơ mang đến cho trẻ em nghèo vùng quê miền Tây Nam bộ.

Nguyễn Phúc Thịnh, sinh viên ngành Cơ điện từ Trường ĐH Cần Thơ, Trưởng nhóm tình nguyện Tương Lai Xanh, cho biết nhóm trước Tết Trung thu gần 1 tháng, nhóm đã khẩn trương chuẩn bị nguyên liệu để làm 500 chiếc lồng đèn bằng giấy tặng cho học sinh nghèo tại Trường tiểu học Ngãi Xuyên A (H.Trà Cú, Trà Vinh).

Các thành viên nhóm Tương Lai Xanh cùng làm lồng đèn

ẢNH: DUY TÂN

Theo Thịnh, nhóm Tương Lai Xanh thành lập cách đây 8 năm, hiện có 70 thành viên. Đây là năm thứ 7 nhóm đứng ra vận động tổ chức trung thu cho trẻ em vùng sâu. Để có kinh phí tổ chức, thông qua mạng xã hội, nhóm vận động các mạnh thường quân đóng góp. “Những năm trước, lồng đèn chủ yếu được làm bằng tre, trúc, giấy kiếng. Về sau, do khó tìm các nguyên liệu này nên chúng tôi chuyển sang làm lồng đèn bằng giấy. Không chỉ chuẩn bị chu đáo các phần quà bánh, lồng đèn, nhóm còn tập dợt các tiết mục văn nghệ để phục vụ các em học sinh trong buổi trao quà”, Thịnh nói.

Mỗi người một việc với mong muốn đem lại những chiếc lồng đèn đẹp nhất cho các em học sinh nghèo

ẢNH: DUY TÂN

Nguyên liệu giấy là hàng ngàn poster phim đầy màu sắc được các thành viên trong nhóm đi xin tại các cụm rạp chiếu phim trên địa bàn TP.Cần Thơ. Riêng những poster về phim kinh dị sẽ bị lượt bỏ vì không phù hợp với trẻ em. Tranh thủ ngoài giờ học, cả nhóm tập trung lại để làm lồng đèn. Mỗi người góp một tay, “biến” những tờ giấy tưởng chừng bỏ đi trở thành những chiếc lồng đèn đẹp mắt.
Đào Thị Ngọc Loan, Phó chủ nhiệm nhóm Tương Lai Xanh, cho biết làm lồng đèn bằng giấy cũng khá công phu, phải qua 4 công đoạn: Cắt giấy thành hình tròn, rọc các khe giữa để ánh sáng đèn chiếu ra, gấp lại thành hình ngũ giác và cuối cùng là dùng ghim bấm lại thành sản phẩm hoàn chỉnh. “Những chiếc lồng đèn handmade nhìn có vẻ đơn sơ nhưng để làm ra là cả một quá trình hết sức tỉ mỉ, nâng niu và còn chứa đựng biết bao tâm huyết, yêu thương mà các bạn trong nhóm muốn gửi đến các em nhỏ”, Loan chia sẻ.

Nguyên liệu làm lồng đèn là hàng ngàn poster phim được xin tại các cụm rạp trên địa bàn TP.Cần Thơ

ẢNH: DUY TÂN

Trung thu năm nay, chàng trai Phạm Minh Tiến, sinh viên năm thứ 4, ngành công nghệ kỹ thuật hóa học Trường ĐH Cần Thơ, cùng các bạn trong nhóm tổ chức chương trình “Về Cù lao Dung” cho các em nhỏ ở 2 xã An Thạnh Nam và An Thạnh 3 (H.Cù Lao Dung, Sóc Trăng). Ngoài việc trao tặng các phần quà bánh, tổ chức văn nghệ... nhóm của Tiến còn làm 600 lồng đèn ông sao để tặng trẻ em nghèo với mong muốn các em có một mùa trung thu trọn vẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.