Sinh viên thích thú trải nghiệm xe đạp thông minh

12/04/2018 19:34 GMT+7

Từ đầu tháng 4 đến nay, sinh viên ở làng đại học TP.HCM thích thú trải nghiệm mô hình xe đạp công cộng được mở khóa và quản lý bằng ứng dụng trên điện thoại di động.

Đây là dự án giao thông công cộng vì môi trường được ĐH Quốc gia TP.HCM triển khai và đang trong giai đoạn thí điểm. Ở giai đoạn thí điểm này, sinh viên sẽ được 3 tháng trải nghiệm xe miễn phí tại 3 trạm là KTX khu A, KTX khu B và Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM. Mỗi sinh viên chỉ cần tải app về, đăng ký tài khoản cá nhân và sau đó quét mã QR được cung cấp trên ứng dụng để mở khóa và sử dụng.

Sau thời gian thí điểm, mỗi tháng sinh viên chỉ đóng phí 30.000 đồng là có thể sử dụng xe thoải mái NỮ VƯƠNG

Hầu hết, sinh viên đều rất háo hức và tò mò để trải nghiệm những chiếc xe đạp công cộng này.

“Đây không phải là lần đầu tiên em đi xe đạp mà là lần đầu tiên em được sử dụng chiếc xe đạp thông minh được quản lý và mở khóa xe bằng ứng dụng trên điện thoại di động. Mấy hôm nay đạp xe mà em có cảm giác như quên cả lối về (cười)”, Trần Thị Anh Thư (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) bày tỏ.

Dạo một vòng trải nghiệm chiếc xe này, Nguyễn Thị Cẩm Tiên (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) hào hứng nói: “Mình cảm thấy vô cùng hứng thú, dễ sử dụng và giúp sinh viên tiết kiệm được một khoản chi phí. Nhờ đây mà em có cơ hội phượt làng đại học bằng xe đạp”.


Nhiều sinh viên mong thời gian sử dụng xe có thể kéo dài hơn Nữ Vương

Bạn Nguyễn Công Hòa (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) chia sẻ: “Hình dáng xe rất dễ thương. Sử dụng xe này sẽ giúp mình vận động nhiều, tốt cho sức khỏe”.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến mà sinh viên muốn đề xuất để dịch vụ này được hoàn chỉnh hơn. Hồ Nguyễn Anh Phong (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) đề xuất: “Nên có thêm nhiều trạm xe, thời gian sử dụng có thể kéo dài hơn vì hiện nay chỉ dùng đến 17 giờ 30. Vào những khung giờ sinh viên có nhu cầu sử dụng nhiều thì lại không đáp ứng đủ...”.

Đặng Mai Hương (sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) thì thắc mắc: “Nếu như đang đi mà xe hư hỏng thì sinh viên hay bên dự án sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa?”.

Mong muốn tiếp thu ý kiến

Trao đổi về những đề xuất của sinh viên, anh Trần Tuấn Phương (Phó Bí thư thường trực Ban Cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết dự án đang trong giai đoạn thí điểm nhằm mục đích tiếp thu ý kiến của sinh viên để hoàn thiện hơn. Vì dự án được triển khai là nhằm mục đích mang lại sự tiện lợi nhất cho sinh viên. Với những thắc mắc của sinh viên như việc sửa chữa hư hỏng thì trên ứng dụng sẽ có đường dây nóng, khi bị hư hỏng, sinh viên chỉ cần gọi và đội ngũ của dự án sẽ đến sửa.

Vì đang trong giai đoạn thí điểm và xe cũng chưa hoàn thiện về các hệ thống đèn nên hiện tại chỉ sử dụng đến 17 giờ 30, nhưng sau này khi đưa vào triển khai thì dự án sẽ phục vụ sinh viên 24/24. Và sẽ mở nhiều trạm hơn hiện tại để đáp ứng được nhu cầu của các bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.