Sinh viên tình nguyện dạy múa cho học sinh vùng biên giới

Lê Thanh
Lê Thanh
28/07/2018 17:25 GMT+7

Khuôn viên của Trường THCS Bù Gia Mập, những ngày cuối tuần trở nên rộn rã và vui nhộn bởi những điệu nhảy múa và lời ca tiếng hát của thiếu nhi vang vọng cả núi rừng vùng biên.

Học sinh và thiếu nhi của 2 xã Bù Gia Mập và Đắk Ơ, thuộc huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) những ngày hè cuối tháng 7 đã được các anh chị sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Kinh tế-kỹ thuật Bình Dương đến đây dạy cho những điệu múa hiện đại mà các em rất thích.
Võ Thành Tín (sinh viên năm 2) được những sinh viên khác của trường gán cho danh hiệu “vũ sư”, chia sẻ: “Hôm nay mình chọn các điệu nhảy hiện đại, dân vũ té nước và điệu chachacha để dạy cho các em. Bởi vì, đây là những điệu mà em nào cũng có thể học được. Những điệu nhảy này dễ gắn kết mọi người lại với nhau trong các buổi sinh hoạt tập thể...”.
Tín cho biết thêm, các em học sinh ở đây mê học múa lắm. “Mặc dù mình dặn các em 15 giờ mỗi ngày đến trường để học múa nhưng hôm nào cũng vậy, mới hơn 13 giờ các em đã đến đông đủ. Nói chung là các em ăn trưa xong là đến điểm học ngay, thậm chí có em học chữ buổi sáng, sau đó ở lại ăn cơm với mấy anh chị sinh viên tình nguyện rồi đợi học buổi chiều luôn. Chính vì vậy, hôm nào buổi chiều tụi mình cũng dạy cho các em sớm hơn giờ ấn định và kéo dài thời gian kết thúc. Mà thấy các em ở đây ai cũng thích và ham học nên tụi mình rất vui và hào hứng trong việc tập cho các em”, Tín cho biết.
Ngoài việc dạy múa, Vũ Thị Huyền Trang (sinh viên năm nhất) của trường còn dạy cho các em các bài hát thể hiện sự yêu thương ba mẹ, thầy cô, bạn bè. “Hôm nay con được các anh, chị sinh viên tình nguyện tập cho bài hát múa 'Đi học' rất hay và con rất thích. Con sẽ cố gắng học thuộc để về múa hát cho ba mẹ con nghe”, Điểu Thị Anh Thư, dân tộc S’Tiêng, học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Bù Gia Mập, khoe.
Còn Phan Thị Anh Thư, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Bù Gia Mập tâm tình: “Con rất thích học múa nhưng ở khu vực này không biết học ở đâu. Ra trung tâm thì xa quá nên ba mẹ con không có thời gian và điều kiện cho con đi học. Lần này có các anh chị dạy cho con học môn con yêu thích nên con rất biết ơn. Hôm giờ con chưa nghỉ bữa học nào cả. Con chỉ lo là vài bữa nữa mấy anh chị sinh viên tình nguyện về rồi không có ai chơi và dạy múa hát cho tụi con nữa. Khi ấy chắc không chỉ riêng con mà nhiều bạn bè của con chắc sẽ buồn lắm!”.
Một số hChùm ảnh do phóng viên báo Thanh Niên ghi nhận cảnh sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Kinh tế-kỹ thuật Bình Dương dạy múa cho học sinh vùng biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.