Sôi động chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 21

13/07/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Sáng 13.7, Thành đoàn TP.HCM đã làm lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 21 năm 2014, tại công viên 23.9 (quận 1, TP.HCM), với sự tham gia của hơn 5.000 chiến sĩ tình nguyện, đại diện cho hơn 90.000 chiến sĩ tình nguyện trong chiến dịch năm nay.

 
Sẵn sàng hành quân tình nguyện - Ảnh: Lê Thanh

Chiến dịch năm nay kéo dài từ 13.7 đến 10.8 tại các địa bàn phường, xã, thị trấn thuộc 24 quận, huyện (tập trung cho 5 huyện ngoại thành TP.HCM), huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), một số khu vực miền Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

 

Nụ cười và tinh thần các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh 2

Nụ cười và tinh thần các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh 3
Nụ cười và tinh thần các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh- Ảnh: Đình Tuyên

Tại buổi lễ ra quân, anh Phạm Hồng Sơn, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM nhấn mạnh, phong trào tình nguyện giúp cho đoàn viên thanh niên trau dồi bản lĩnh, nhận thức được và dấn thân vào công việc khó khăn nhằm cống hiến sức mình cho cộng đồng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

 Các bạn trẻ háo hức trước giờ ra quân

Các bạn trẻ háo hức trước giờ ra quân 3

Các bạn trẻ háo hức trước giờ ra quân 6
Các bạn trẻ háo hức trước giờ ra quân - Ảnh: Ngọc Lê

Nội dung trọng tâm của chiến dịch năm nay là các hoạt động như bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị và giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tình nguyện “Vì trẻ em”, các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới...

 Sinh viên tình nguyện của ĐH Mở TP.HCM sôi động, hào hứng trước giờ xuất quân
Sinh viên tình nguyện của ĐH Mở TP.HCM sôi động, hào hứng trước giờ xuất quân - Ảnh: Ngọc Lê

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ của các đơn vị đã lên đường, di chuyển đến các mặt trận quận huyện, ngoại thành của TP.HCM để bắt tay vào công việc.

  Chính thức phất cờ khởi động xuất quân chiến dịch Mùa hè xanh 2014
Chính thức phất cờ khởi động xuất quân chiến dịch Mùa hè xanh 2014 - Ảnh: Ngọc Lê

Sinh viên Malaysia tình nguyện cùng Mùa hè xanh 2014

Khí thế ra quân đầy nhiệt huyết không chỉ ở tình nguyện viên Việt Nam mà còn ở bạn sinh viên nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

 Tình bạn quốc tế cao cả càng làm cho chiến dịch them nhiều ý nghĩa
Tình bạn quốc tế cao cả càng làm cho chiến dịch them nhiều ý nghĩa

Sáng sớm, lá cờ quốc gia Malaysia phất phới tung bay trong buổi lễ ra quân, các bạn trẻ mang trên vai những balo nặng, chứa nhiều vật dụng để thực hiện chuyến đi. Để được tham gia chương trình ấm áp yêu thương đầy nghĩa tình của chiến dịch Mùa hè xanh các bạn phải phải trải qua những cuộc phỏng vấn kĩ lưỡng của chính phủ Malaysia đề chính thức khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện.

Sau lễ ra quân, các bạn đã nhanh chóng về Long An, Nhà Bè để thực hiện nhiệm vụ của mình. “Chúng tôi yêu đất nước và con người Việt Nam, các bạn thân thiện, vui vẻ với tấm lòng hiếu khách chân tình. Khi đăng kí tham gia, tôi không do dự gì cả, vì tôi muốn được trải nghiệm đất nước có bề dày lịch sử như Việt Nam. Tôi sinh ra ở Malaysia và tôi học tập ở Việt Nam, tôi xem Việt Nam của các bạn như nhà ngôi nhà thứ 2 của mình”,  bạn Nurul An Azimah tâm sự.

Lê Công Sơn - Ngô Công Trung

Chương trình sẽ có những dự án:

- Dự án “Mùa hè xanh-nếp sống xanh” tổ chức các chương trình tuyên truyền nếp sống văn minh.

- Chương trình “Mùa hè xanh-môi trường xanh” vận động 10.000 lượt chiến sĩ tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, khai thông kênh rạch…

- Chương trình “Máy tính cũ-tri thức mới” vận động 500 máy tính cũ và tiến hành nâng cấp để tặng các xã xây dựng nông thôn mới.

- Chương trình “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng hình ảnh TP.HCM văn minh, thân thiện”.

- Chương trình “Chuyến xe tri thức” thực hiện 10 chuyến xe tri thức phổ cập kiến thức cho hơn 20.000 lượt thanh thiếu nhi.

- Chương trình “Chia sẻ yêu thương” thực hiện ít nhất 50 chương trình cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Minh Thư

Ngọc Lê - Minh Thư - Lê Thanh - Đình Tuyên

>> Người nước ngoài tham gia Mùa hè xanh tại Việt Nam
>> Kết nạp Đảng cho 13 sinh viên tham gia chiến dịch Mùa hè xanh
>> Chào mùa hè xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.