Sôi động cuộc thi 'Thầy trò cùng leo núi'!

Lê Thanh
Lê Thanh
16/01/2021 16:17 GMT+7

'Em đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình khi tham gia cuộc thi này. Đó là phải luôn nỗ lực, cố gắng đến cùng. Biết suy luận, liên tưởng, tổng hợp kiến thức đã học và loại suy'…

Ngô Đức Trung, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Q.Thủ Đức (TP.HCM), đã đúc kết như vậy sau khi sơ xuất không thể vượt qua câu hỏi thứ 16 tại vòng chung kết cuộc thi Thầy trò cùng leo núi, với chủ đề: “Thầy trò tích cực - Bứt phá thành công”, do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức, diễn ra vào ngày 16.1.

Phần thi Thầy trò tài năng của đội học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Q.Tân Bình, TP.HCM

Lê Thanh

Với nữ sinh Trần Ngọc Phương Uyên, lớp 11A11, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Q.Tân Bình (TP.HCM), người vượt qua câu hỏi thứ 16 thì vui mừng cho biết: “Mặc dù đội của em hôm nay chỉ đoạt giải nhì nhưng em cảm thấy mình là người chiến thắng, đó là chiến thắng với bản thân. Và em cũng học hỏi được rất nhiều kiến thức từ cuộc thi này. Thông qua cuộc thi, em nhận ra mình cần phải học hỏi nhiều hơn vì kiến thức là mênh mông, sự hiểu biết của con người là có hạn...”.

Phần thi Thầy trò trí tuệ

Lê Thanh

Cuộc thi dành cho học sinh và giáo viên dưới 35 tuổi, đang công tác, giảng dạy tại các trường THPT, TTGDTX tại TP.HCM. Hoạt động nhằm tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa thầy cô và học sinh THPT thông qua các trò chơi vận động, lồng ghép vận dụng kiến thức trong chương trình học phổ thông. Các trường dự thi bằng hình thức thành lập đội thi 12 người, bao gồm 3 giáo viên và 9 học sinh.
Được triển khai từ đầu tháng 10.2020, cuộc thi đã thu hút học sinh và thầy cô giáo các trường tại 24 quận, huyện ở TP.HCM tham gia. Kết thúc vòng loại, ban tổ chức đã chọn ra 6 đội thi có điểm số cao nhất để tranh tài tại vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các đội thi sẽ lần lượt trải qua 4 phần thi: Thầy trò tài năng, thầy trò trí tuệ, thầy trò hiểu ý, thầy trò chung sức.

Một phần thi thử trí thông minh của thí sinh

Lê Thanh

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất trị giá 5 triệu đồng cho đội thi đến từ Trường THPT Marie Curie (Q.3); giải nhì 3 triệu đồng cho đội thi của Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và giải ba thuộc về đội đến từ Trường THPT Trần Hưng Đạo (Q.Gò Vấp). Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích cho các đội thi của 3 trường: THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5); THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức); THPT Ngô Thời Nhiệm (Q.9).

Ban tổ chức đã trao giải nhất cuộc thi Thầy trò cùng leo núi trị giá 5 triệu đồng cho đội thi đến từ Trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM

Lê Thanh

Theo chị Ông Thị Ngọc Linh, Phó chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên TP.HCM, trưởng ban tổ chức cuộc thi Thầy trò cùng leo núi, đây là hoạt động được tổ chức với mục tiêu kết nối, gắn kết giữa thầy và trò, đồng thời giúp các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa đầy thú vị ngoài những giờ học tại trường, giúp các em ôn tập, vận dụng các kiến thức đã học vào trong thực tế. “Ban tổ chức hy vọng sân chơi này sẽ được nhân rộng và triển khai tại từng cơ sở trường giúp nhiều học sinh và giáo viên được tham gia vui chơi, trải nghiệm và tạo thêm nhiều kỷ niệm đẹp giữa thầy và trò”, chị Linh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.