Sống đẹp vì cộng đồng

16/05/2016 05:12 GMT+7

Hàng ngàn thầy thuốc trẻ trên cả nước đồng loạt ra quân tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò của người thầy thuốc trong xã hội, góp phần vào việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Sáng 15.5, tại Bình Dương, T.Ư Hội LHTN VN, Hội Thầy thuốc trẻ VN tổ chức ngày hội điểm cấp T.Ư “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”, phát động thầy thuốc trẻ cả nước tham gia tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội của đơn vị bầu cử số 2 (TX.Thuận An, TX.Tân Uyên, Bình Dương), gồm: Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long; Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn; đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương và bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một đã đến dự chương trình.
Các đơn vị, nhà tài trợ, tình nguyện viên, thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám chữa bệnh, trao quà cho 1.100 gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động…
Ngoài ra, các đơn vị cũng tổ chức mổ mắt, thay thủy tinh thể, tặng quà cho 20 người cao tuổi bị đục thủy tinh thể và nhiều bệnh nhân bị ung thư đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương.
Sống đẹp vì cộng đồng 2
Anh Long (trái) trao biểu trưng công trình sân chơi cho thiếu nhi Bình Dương
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn khẳng định Hội Thầy thuốc trẻ ra đời và phát triển là kết quả vun đắp của nhiều thế hệ lãnh đạo Bộ Y tế, T.Ư Hội LHTN VN và sự góp sức mạnh mẽ của T.Ư Đoàn. Ông Tuấn nhấn mạnh: “Tôi rất ấn tượng với phong trào và 3 chương trình thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức; thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và thầy thuốc trẻ làm theo lời bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, ông Tuấn nói.

Thông qua ngày hội, T.Ư Hội LHTN VN mong muốn tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hướng đến các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên

Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN, cho biết đây là lần thứ 6 tổ chức hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng quy mô lớn, đồng loạt trong cả nước nhằm hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động của Hội LHTN VN đến các hoạt động an sinh xã hội. Theo anh Long, trong ngày hội được tổ chức tại Bình Dương hôm nay, trên 6.000 thầy thuốc trẻ và hàng ngàn thanh niên tình nguyện trong cả nước sẽ có mặt ở những vùng nông thôn nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn gặp nhiều khó khăn để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trợ giúp xã hội về y tế cộng đồng. Ngày hội Thầy thuốc trẻ năm nay phấn đấu khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho người 500 người cao tuổi; tập huấn phương pháp sơ cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 7.000 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc..
“Thông qua ngày hội, T.Ư Hội LHTN VN mong muốn tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hướng đến các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên”, anh Phi Long nhấn mạnh.
Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ VN đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước do đạt được những thành tích xuất sắc trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao nhận thức về sức khỏe cho nhân dân. 6 cá nhân có những đóng góp cho phong trào thầy thuốc trẻ từ 2011 - 2015 cũng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Cùng ngày, anh Nguyễn Phi Long và ông Trần Văn Nam cũng đã đến dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh do Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức. Thay mặt T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Phi Long đã trao tượng trưng 6 công trình sân chơi cho thiếu nhi ở 6 địa bàn khu dân cư trong tỉnh Bình Dương với tổng trị giá 300 triệu đồng.
Chăm sóc sức khỏe miễn phí
Tại TP.HCM, Thành đoàn tổ chức khai mạc ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”. Theo đó, có 9 đội hình tuyên truyền tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Chương trình đã tư vấn phòng chống bệnh cộng đồng cho 20.000 lượt người; phát 10.000 tài liệu tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm... Bên cạnh đó, chương trình còn trang bị 50 tủ thuốc và trang thiết bị y tế thông dụng cho các khu nhà trọ thanh niên công nhân, trao tặng 500 thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện cho người dân và thanh niên công nhân khó khăn... Chỉ trong buổi sáng, nhóm bác sĩ tình nguyện đã khám cho khoảng 500 trường hợp. Ai nấy đều làm việc rất khẩn trương, cật lực.
Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.