Sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng

02/02/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Nhân ngày Ung thư thế giới 4.2, chị Thương Sobey (tên thật là Nguyễn Thị Khánh Thương, nguyên giảng viên khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội), một bệnh nhân ung thư vú di căn giai đoạn cuối vừa cho ra mắt bộ ảnh của mình, kèm thông điệp: 'Ung thư chưa bao giờ là dấu chấm hết'.

(TNO) Nhân ngày Ung thư thế giới 4.2, chị Thương Sobey (tên thật là Nguyễn Thị Khánh Thương, nguyên giảng viên khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội), một bệnh nhân ung thư vú di căn giai đoạn cuối vừa cho ra mắt bộ ảnh của mình, kèm thông điệp: "Ung thư chưa bao giờ là dấu chấm hết".

Dù phải từng ngày, từng giờ chống chọi với bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, chị Thương Sobey luôn mỉm cười với người, với đời - Ảnh: Yenny Trần
 
Chị Thương Sobey chính là người thành lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (www.bcnv.org.vn) vào ngày 3.3.2013 với mong muốn tăng cường phát hiện sớm ung thư vú đồng thời giúp cải thiện chất lượng sống cho những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.

Vào năm 2012, sau lễ đính hôn chỉ vài ngày, chị Thương Sobey (lúc đó 30 tuổi) phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 4. Vượt qua những ngày hoang mang, tuyệt vọng, chị đã tìm được ý nghĩa cuộc đời bằng những việc làm hữu ích cho bản thân và cho nhiều người khác.

Chị chia sẻ: "Sống với ung thư vú giai đoạn di căn có nghĩa là bạn phải sống với bệnh tật 365 ngày trong cả năm. Mỗi sáng thức dậy, bạn không biết hôm nay các tác dụng phụ sẽ tác động thế nào lên cơ thể mình. Bạn tự hỏi, liệu mình có đủ năng lượng để rời khỏi giường và sống trọn vẹn cho ngày hôm nay? Do đó, bạn nên sống như thể ngày hôm nay đều là ngày cuối cùng, nói nhiều hơn về hiện tại và làm những việc bản thân bạn cảm thấy vui và ý nghĩa mỗi ngày".

Hơn một lần người phụ nữ kiên cường này đã khẳng định: “Tôi phải cắt bỏ tóc, bộ ngực. Nhưng có những thứ tôi không thể từ bỏ ngay cả những khi khó khăn và tuyệt vọng nhất, đó là tình yêu và hy vọng. Tôi muốn cả những người phụ nữ không may mắn cũng hiểu rằng còn có những thứ mạnh hơn sự sợ hãi, đó là niềm tin và tình yêu vào cuộc sống”.

Nhắn nhủ với những người đồng cảnh, chị nói: “Đừng tuyệt vọng khi mắc ung thư vú. Nếu bạn được phát hiện sớm ở giai đoạn 1, 2, 3, hãy tiếp tục hy vọng và tin tưởng ở quá trình điều trị. Nếu không may phát hiện ở giai đoạn muộn, bạn vẫn có sự lựa chọn để sống những ngày còn lại một cách ý nghĩa nhất”.
Dưới đây là bộ ảnh của chị Thương Sobey với thông điệp "Ung thư chưa bao giờ là dấu chấm hết" do Yenny Trần thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.