Sống tích cực trong bối cảnh 'bình thường mới'

13/06/2020 08:39 GMT+7

Bước qua giai đoạn căng thẳng của dịch Covid-19, ở trạng thái 'bình thường mới', nhiều người trẻ đã bắt đầu chú trọng hơn đến những hoạt động thể thao như: đạp xe, chạy bộ, trekking…

Dương Kim Kha (24 tuổi, làm tổ chức sự kiện, ở Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Trước khi xảy ra dịch thì mình khá bận rộn cho công việc, chỉ dành ít ngày để chơi bóng rổ. Nhưng khi dịch xảy ra thì các sân thể thao đóng cửa cùng với việc nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe và đề kháng nên mình đã nghĩ ngay đến việc đạp xe”.
Trái lại, có những người trẻ chỉ mới bắt đầu “tiếp xúc” với các hoạt động thể dục thể thao trong những ngày làm việc tại nhà và dành nhiều thời gian để tìm hiểu những bài tập cải thiện sức khỏe cho mình.
Huỳnh Duy Khương (25 tuổi, kỹ sư phần mềm, ngụ Q.2, TP.HCM) chia sẻ: “Bản thân mình cũng là một người đã hình thành thói quen tập gym sau mùa dịch. Trong những ngày nghỉ làm vì dịch thì thời gian rảnh ở nhà mình lên mạng tham khảo những bài tập của các trung tâm thể hình”.
Phan Thị Kim Ngân (24 tuổi, nhân viên thẩm mỹ viện, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Giai đoạn cách ly xã hội, ở nhà thì phải nấu ăn ngày 3 bữa, nhờ vậy mà giờ mình biết nấu thêm nhiều món ngon và làm phong phú, đa dạng thực đơn của mình”. Để học hỏi công thức làm các món ăn ngon, bổ dưỡng, Ngân đã không ngại tìm tòi, theo dõi video của các blogger ẩm thực hay các hội, nhóm trên Facebook để tham khảo.
Kim Ngân tâm sự bản thân năng động hẳn ra. Trước dịch Ngân chưa quan tâm nhiều đến sức khỏe hay các hoạt động thể thao, thời gian chủ yếu dành cho công việc và quán xá. Nhưng giờ Ngân nhận thấy sức khỏe là chìa khóa cho mọi thứ, nên đã bố trí lại thời gian để vừa làm việc vừa có các hoạt động thể dục thể thao song song ít nhất 3 buổi mỗi tuần và chủ động ăn uống lành mạnh.
Chính từ quá trình tìm hiểu và tập luyện những môn thể thao mới hay học cách nấu một bữa ăn dinh dưỡng nói trên, các bạn trẻ cho biết họ cảm nhận được sự chuyển biến tích cực của bản thân với một cuộc sống lành mạnh và khoa học hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.