'Studio' thiên nhiên đẹp long lanh cho bạn trẻ du Xuân năm mới 2017

01/01/2017 14:15 GMT+7

Làng Thất, Huyện Tiên Lữ, Tỉnh Hưng Yên từ lâu đã nổi tiếng với nghề đan đó. Góp phần vào việc xây dựng hình ảnh cho làng nghề, gia đình ông Lương Sơn Bạc đã có ý tưởng làm "studio" cho các nghệ sĩ về sáng tác.

Đến làng Thất, một chiều đông không nắng, chúng tôi tìm tới nhà ông Lương Sơn Bạc qua sự giới thiệu của người dân trong làng.

Nhà ông đẹp, có hai cụ già ngồi đan đó rất chuyên nghiệp, có gà, chó chạy thong dong hiền lành, có đống trấu chủ nhà đốt nghi ngút khói ... Tất cả tạo nên khung cảnh tuyệt vời và lý tưởng để chụp ảnh hay quay phim.
VIDEO: Nơi chụp ảnh cực chất cho các bạn trẻ trong những ngày lễ Tết

Sân nhà ông Lương Sơn Bạc Thùy Dương

Các cụ bà cho biết lớp trẻ trong làng ít quan tâm tới nghề truyền thống, các cụ lo nghề sẽ bị mai một Thùy Dương
Những chiếc đó ngày nay được dùng nhiều trong thiết kế, trang trí nội thất hơn là để bắt tôm, cua, cá Thùy Dương

Sau khi chụp được vài tấm, chủ nhà nhiệt tình đổi một con gà trống khác ra cho chúng tôi chụp tiếp, cảm giác sinh động và tươi mới hơn. Được biết ông Lương Sơn Bạc từng tiếp rất nhiều đoàn làm phim cũng như các nghệ sĩ nhiếp ảnh nên ông có kinh nghiệm khá "dày" về dàn dựng bối cảnh sao cho đẹp.

Chú gà trống đẹp mã đang làm "mẫu" Thùy Dương

Thấy trời như sắp chuyển mưa, ông dọn vội đồ bày biện trong sân, khóa kỹ trong kho. Hỏi ra thì được biết, do vợ ông từ lâu bị lẫn nên ông sợ bà lại mang đồ ra ngoài, ngấm mưa.

Lo cất đồ xong, ông chủ động hướng dẫn khách cách chụp ngoài cánh đồng hoa cải qua những tấm hình có người đi trước đã chụp. Sau đó, ông đi chân trần, dắt chiếc xe đạp chở đầy đó ra cánh đồng để khách thỏa sức sáng tác.

Ông Lương Sơn Bạc chở đó cho khách chụp ảnh Thùy Dương

Mùa hoa cải Thùy Dương

Tính tình hồn hậu, nụ cười tự nhiên cùng óc hài hước thú vị, ông Lương Sơn Bạc nhận được nhiều thiện cảm của những người khách tới thăm "studio". Chụp ảnh mất phí nhưng mọi người hầu như ai cũng đều thấy hài lòng vì thấy được công sức ông đã bỏ ra.

Vì tuổi già, có thể có lúc ông quên không báo giá trước, khách chụp ảnh nên chủ động hỏi để cảm thấy thoải mái hơn, không ngạc nhiên với mức báo giá sau khi chụp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.