Sửa xe đạp cũ tặng học sinh

Quang Viên
Quang Viên
06/02/2018 10:02 GMT+7

Những chiếc xe đạp cũ được sửa chữa, tân trang lại để làm quà tặng. Đó là hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM mang đến cho học sinh nghèo tỉnh Bình Phước trong dịp tết này.

Những ngày cận tết, nhiều sinh viên đang hì hục sửa những chiếc xe đạp cũ. Hỏi ra mới biết, những chiếc xe này sau khi sửa chữa, tân trang lại sẽ làm quà tặng cho học sinh nghèo H.Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.
Tự nguyện làm “thợ sửa xe” tặng học sinh nghèo, Đoàn Ngọc Sơn, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, hào hứng: “Mình rất vui vì đóng góp một phần công sức để giúp học sinh nghèo có phương tiện đến trường. Mỗi chiếc xe đạp cũ mà tụi mình tìm mọi cách phục hồi, sẽ chở cả tấm lòng của những “thợ sửa xe” tình nguyện đến với học sinh”.
Còn “thợ sửa xe” Rơ Chăm Huynh (quê Gia Lai), sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, tâm sự: “Khi ở quê, từng đi bộ vì không có xe đạp nên mình rất hiểu nỗi khó khăn của các học sinh vùng sâu vùng xa. Những chiếc xe tặng cho các em dù không mới nhưng sẽ là món quà thiết thực, tiếp sức cho các em đến trường…”.
Đoàn công tác xã hội thuộc trung tâm này đã đến Trường THCS-THPT Đăng Hà, H.Bù Đăng, tỉnh Bình Phước trao món quà tết đặc biệt này cho một số học sinh nghèo.
Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã có chương trình “Nghĩa tình mùa xuân” dành cho học sinh tỉnh Bình Phước như trao 28 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức tập huấn về kỹ năng phòng chống xâm hại cho học sinh. Sơn mới, làm lại hệ thống điện cho ngôi nhà một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.