Tài xế Uber mắng khách hàng ngu

97 Thanh Niên Online
Sau khi từ chối chở khách vì lý do 'quận 4 qua quận 1 xa', tài xế taxi Uber nhắn tin: 'Cảm ơn nhiều vì 15.000 tiền hủy chuyến ngu nhé Bắc Kỳ'.
Tài xế taxi Uber từ chối chở và nhắn tin xúc phạm khách hàng - Ảnh: AFP Tài xế taxi Uber từ chối chở và nhắn tin xúc phạm khách hàng - Ảnh: AFP
Tài xế taxi Uber từ chối chở và nhắn tin xúc phạm khách hàng - Ảnh: AFP

Mới đây trên mạng xã hội, thành viên Vũ Đặng, sinh năm 1992, đến từ Hà Nội, đã có bài viết bày tỏ sự phẫn nộ khi bị một tài xế Uber đối xử tệ, thậm chí sỉ nhục và phân biệt vùng miền khi anh chủ động hủy chuyến.

Câu chuyện được anh Vũ Đặng thuật lại trên Facebook như sau: “Mình đi sinh nhật bạn ra khỏi khách sạn Renaissance TP.HCM thì nhấc máy gọi xe Uber. Có một tài xế Uber đang đậu ở bên cầu Khánh Hội (quận 4) nhận chuyến. Mình biết, giữa quận 1 và quận 4 chỉ cách nhau cây cầu Khánh Hội, tầm 2-3 phút lái xe. Vậy mà, tài xế lấy lý do mình ở xa nên không chịu chở và nói mình hủy chuyến".

"Với mình, việc tài xế không muốn chở cũng chẳng có vấn đề gì. Mình nhã nhặn nói: anh không muốn nhận thì hủy chuyến giùm em. Sau đó mình đi bộ tiễn bạn ra Nguyễn Huệ và mở điện thoại lên thì thấy lái xe này vẫn không chịu hủy chuyến. Mình mới chủ động nhấn nút hủy chuyến, có vấn đề gì khiếu nại Uber sau. Ngay sau đó, mình nhận được tin nhắn của lái xe: 'Cảm ơn nhiều vì 15.000 tiền hủy chuyến ngu nhé Bắc Kỳ'", anh Vũ Đặng kể tiếp.

Tài xế Uber mắng khách hàng ngu - ảnh 1
Tin nhắn của tài xế taxi Uber khiến anh Vũ Đặng bị sốc - Ảnh: NVCC

Anh Vũ Đặng bất bình trước nội dung tin nhắn nhận được: “Không thể tưởng tượng nổi, một lái xe Uber lại có thể xúc phạm khách hàng đến như vậy. Cũng may mình không đi xe của anh này, chứ lái xe mà nóng tính vậy khi gặp sự cố gì trên đường chắc lao ra đánh nhau liền quá!”.

Liên hệ với anh Vũ Đặng, anh cho biết sự việc này xảy ra hôm 10.4 nhưng đến trưa 11.4, anh mới nhận được phản hồi từ phía Uber. Anh chia sẻ: “Qua trao đổi, phía Uber nhận trách nhiệm và cho biết đã đình chỉ tài xế lái xe ấy 3 ngày và hoàn trả số tiền 15.000 đồng đã thu vì mình hủy chuyến”.

“Tuy vậy, mình vẫn cảm thấy chưa hài lòng với cách xử lý của hãng này, bởi họ không để cho khách hàng được chủ động liên hệ với mình để khiếu nại hay thông báo khi có việc khẩn cấp. Uber phản hồi khách hàng chậm và tạo cho mình cảm giác không an tâm khi sử dụng dịch vụ”, anh Vũ Đặng nói thêm.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam, cho biết: Ưu tiên cao nhất của Uber là đem lại phương thức di chuyển an toàn và đáng tin cậy cho mọi người. Chúng tôi rất tiếc về sự việc xảy ra giữa tài xế đối tác và người dùng tại TP.HCM vừa qua và đã kịp thời liên hệ để giải quyết sự việc thỏa đáng. Để nâng cao chất lượng phục vụ, người dùng có thể gửi thông tin phản hồi tức thì thông qua ứng dụng Uber trên điện thoại di động, hoặc gửi email về dịch vụ khách hàng, hoạt động trên toàn cầu 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần.

Tài xế Uber mắng khách hàng ngu - ảnh 2
Người dùng Uber có thể đánh giá tài xế và gởi phản hồi dịch vụ từ ứng dụng - Ảnh chụp màn hình

Đây không phải lần đầu Uber nhận phản hồi tiêu cực từ khách hàng. Cách đây chưa lâu Mi Vân - một hot girl có tiếng ở Hà Nội cũng từng lên tiếng tố tài xế taxi của dịch vụ này nặng lời và có hành động bỏ mặc mình giữa đường, sau khi đôi bên tranh cãi về cách đặt xe.

Uber là dịch vụ hoạt động trên điện thoại dưới dạng ứng dụng, giúp kết nối người cần di chuyển và tài xế. Dịch vụ này đã xuất hiện tại 130 thành phố trên toàn thế giới.

Những xe tham gia sử dụng Uber không có biển hiệu taxi, không hoạt động tính tiền như những xe taxi khác mà tính dựa vào thông tin vị trí trên ứng dụng. Hiện tại Uber có mặt tại TP.HCM và Hà Nội.

Bình luận

User
Gửi bình luận
phan

phan

Thôi đi bạn Thanh Hà, tui là dân miền Nam, ra Hà Nội công tác mấy ông mấy bà cũng đối xử ko tốt lành hơn là bao đâu, nghe giọng miền Nam là nói như chửi vô mặt rồi, hỏi cái gì cũng ko trả lời, hoặc trả lời là gằng giọng như là muốn đánh nhau, từ tài xế taxi đến bà bán trà đá vỉa hè. Ăn uống thì nge giọng miền Nam là chém như máy, 5 người đi chung ngồi 2 bàn riêng, tính tiền thì tưởng tính riêng nên hét 100k 3 tô bún, nói đi chung nên trả chung thì ra 180k. Hỏi chứ bao nhiêu 1 tô? có trời mới biết.
NKKN

NKKN

Tôi thấy Phan nói đúng khi đi công tác ra Hà nội 1 tháng tôi quá kinh hãi đến giờ vẫn còn sợ và thề rằng không bao giờ đặt chân đến hà nội nữa, khi đi ăn tôi ngồi chung bàn với người ở ngoài đó vì chỗ chật khi tính tiền tô bún mọc của tôi bị tính 40.000đ còn người ngồi kế bên chỉ có 20.000đ chính người khách đó họ nhìn tôi cũng ái ngại, họ nói dân ngoài nầy nó vậy đó bác ơi, trước khi ăn tôi cẩn thận hỏi người đó gọi như thế nào cho giống của bác ấy thì bác ấy chỉ cặn kẽ gọi y như vậy, khi đến các nơi khác tôi cẩn thận hỏi giá xong mới ăn nhưng khi biết giá đó nếu tôi dân ở ngoài Bắc thì giá khác tôi quá sợ, do đó suốt 1 tháng đi công tác không dám ra đường ăn uống gì thêm nữa, còn đi mua sắm để làm quà biếu thì ôi thôi không dám kể nữa sợ đụng chạm nên đành về Saigon xong đi ra chợ Saigon mua những món hàng của người Bắc mang vô đây bán nói là quà của Hà Nội. Sợ quá, nhắc lại vẫn còn hãi hùng.
vivu

vivu

Bạn Thanh Hà khẳng định vậy cũng ko đúng, nhưng bạn mới nhìn thấy một góc nhỏ xíu xíu của Miền Bắc mà bạn khẳng định vậy cũng ko đúng. Mình nghĩ ở đâu cũng có kẻ nọ người kia, chẳng qua mình chưa gặp hết dc toàn bộ ng ta thôi, mà mới gặp 1 thiểu số nào đó mà vội phán xét thì ko đúng. Cái xã hội mà ko hoàn mỹ dc, nhưng tóm lại ko nên phân biệt vùng miền, mình thấy dân ở đâu hiếu khách, nhiệt tình thì mình thích, còn ở đâu ngược lại thì bỏ qua đi,tránh xa ra, chứ miệt thị nhau thêm mệt mỏi vào người chứ dc cái gì đâu.
9 phản hồi
Nguyễn Cao Sơn

Nguyễn Cao Sơn

Sếp tôi ra Hà Nội chơi, sáng xếp hàng mua xôi gấc, bà phía trước 10000 đồng, sếp tôi bước tới mở giọng miền nam bị phán 15000, sếp tui thắc mắc sao bà vừa rồi 10000 mà tui 15000? Thế là bà bán xôi gằn giọng "thế à, ừ 10000 thì 10000"... nói chung là người miền nam chúng tôi chẳng bao giờ có thái độ như cái anh tài xế trên đâu, chỉ có mấy anh Hà Nội mới phân biệt vùng miền nặng nề mà thôi.
Nguyễn Mạnh

Nguyễn Mạnh

Tôi kg biết vì sao anh chàng này như thế nào, riêng tôi đã đi uber nhiều lần, và lần nào tài xế cũng đều rất lịch sự và nhã nhặn. Thanh hà bạn nói ngược rồi, người nam mới kg có tính kỳ thị nên người miền bắc mới vào đây sinh sống và làm việc nhiều; chứ miền nam chúng tôi chỉ đi du lịch ra bắc thôi cũng bị đối xử tàn tệ; ăn thì mắc hơn giá trên bảng vì " bác nói giọng nam kỳ khó nghe "; đi xe thì cũng bị ăn gian chạy lòng vòng , thậm chí hùng hổ với khách...( những chuyện có thật 100% mà tôi và gia đình tôi đã gặp khi ra bắc ) Nói như bạn NTK81 có lẽ hợp lý hơn ...
Nguyen Ho

Nguyen Ho

Bạn này nói đúng nè. Tôi là người SG có bạn thân ở Hà Nội rất dễ thương. Vậy mà khi ra HN chơi nó phải bảo "chị đi theo em mà đừng nói năng gì hết nhé. Nghe giọng miền Nam là bị chém đấy".
NKKN

NKKN

Tôi thấy bác nói đúng 100% tôi cũng bị đúng như vậy
5 phản hồi
TÔI

TÔI

Đồng ý khách hàng là trên hết nhưng cũng phải lắng nghe hai chiều. Nên tìm hiểu kỹ thái độ của khách này khi tiếp xúc với tài xế Uber!
TUI

TUI

Biết rồi, khách hành là thượng đế nhưng trong kinh doanh không cần những thượng đế ỷ có đồng tiền rồi có những lời nói, hành vi mất lịch sự, cư xử thiếu văn hóa, tóm lại cần những thượng đế tử tế một chút, nếu không chẳng cần!
Nguyễn Duy An

Nguyễn Duy An

Trong kinh doanh, khách hàng là thượng đế bạn ah, cho dù nó thuộc cái loại nào đi chăng nữa, xong rồi rủa nó sau.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm