Tăng cường các hoạt động phối hợp giữa thanh niên VN và Campuchia

11/03/2016 20:10 GMT+7

Ngày 11.3, tại TP.HCM, đoàn đại biểu cấp cao thanh niên Campuchia, do anh Hun Many, Chủ tịch Hội LHTN Campuchia dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Ngày 11.3, tại TP.HCM, đoàn đại biểu cấp cao thanh niên Campuchia, do anh Hun Many, Chủ tịch Hội LHTN Campuchia dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM Phạm Hồng Sơn (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun ManyPhó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM Phạm Hồng Sơn (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many
Đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo TP.HCM và thăm chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3).
Tại buổi gặp gỡ tại chùa Vĩnh Nghiêm, Thượng tọa Thích Thanh Phong, Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm đã giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển cũng như công tác từ thiện-xã hội và đào tạo Phật học của nhà chùa. Thượng tọa Thích Thanh Phong trao đổi cùng anh Hun Many và mong muốn hai bên sẽ tiến hành nhiều đợt trao đổi tăng ni trẻ, giao lưu văn hóa Phật giáo giữa cộng đồng VN - Campuchia.
Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao thanh niên Campuchia với T.Ư Đoàn và T.Ư Hội LHTN VN nhằm phát triển các chương trình giao lưu, hợp tác gắn kết hơn nữa giữa thanh niên hai nước trong thời gian tới.
Trò chuyện với các bạn trẻ, anh Hun Many, Chủ tịch Hội LHTN Campuchia, đã nhấn mạnh thanh niên Campuchia sẽ giữ gìn mối quan hệ truyền thống mà các thế hệ trước đó đã xây dựng và vun đắp từ đời này sang đời khác.
Trước đó, đoàn đại biểu Hội LHTN Campuchia đã có buổi hội đàm với T.Ư Hội LHTN Việt Nam về hợp tác thanh niên giữa hai bên, trong đó tập trung đánh giá kết quả hợp tác năm 2015 và phương hướng triển khai hợp tác năm 2016 trên cơ sở nội dung thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2013 - 2017.
Theo anh Hun Many, với những mục tiêu và kế hoạch cụ thể được trao đổi giữa Hội LHTN Việt Nam và Hội LHTN Campuchia tới đây, tuổi trẻ hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các chương trình, hoạt động giao lưu, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển về kinh tế-xã hội cũng như các phong trào tình nguyện của thanh niên hai nước.
Chủ tịch Hội LHTN Campuchia Hun Many cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất với kế hoạch và chương trình do Hội LHTN VN đề xuất, đó là tăng cường các hoạt động phối hợp giữa thanh niên hai nước; xác định rõ nhu cầu của thanh niên hai nước để có những kế hoạch, chương trình, hoạt động phù hợp để khi tổ chức, thực hiện sẽ đạt được hiệu quả nhất định”.
Thượng tọa Thích Thanh Phong, Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm tiếp anh Hun Many, Chủ tịch Hội LHTN Campuchia
Đoàn đại biểu cấp cao thanh niên Campuchia thăm chùa Vĩnh Nghiêm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.