Tặng một vạn cuốn sách cho học sinh

18/04/2019 17:06 GMT+7

Tặng một vạn cuốn sách cho học sinh để truyền cảm hứng đọc sách đến các em nhỏ, nhằm thôi thúc những ước mơ, nuôi dưỡng tâm hồn các em qua những trang sách là việc làm hết sức ý nghĩa.

Ngày 18.4, tại TP HCM, Quỹ HansaeYes24 Foundation và Công ty TNHH Hansae Việt Nam tiếp tổ chức chương trình tặng một vạn cuốn sách với mục tiêu đưa sách đến các trường tiểu học.  

Ông Moon Yang Won, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH Hansae Việt Nam chia sẻ: “Mục đích của chương trình này là tặng những cuốn sách hữu ích và tạo điều kiện, khuyến khích thói quen đọc sách của thế hệ trẻ, qua đó nuôi dưỡng tri thức, ước mơ và các hy vọng cho tương lai của các em. Trong những năm trước, chúng tôi chủ yếu tặng những cuốn sách liên quan đến lịch sử và phát triển tư duy, còn năm nay chúng tôi đã chọn và sẽ tặng các em những đề sách đa dạng hơn về cả khoa học lẫn văn học”.  

Ông Moon Yang Won cho biết thêm sách là cửa sổ tri thức vô hạn, giúp cho các bạn trẻ hiểu được ý nghĩa của cuộc sống, nhận thức được ý nghĩa cuộc sống và trí tuệ của cuộc sống thực tế, sống một cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa và có giá trị”.

Chương trình đã tuyển chọn và gửi tặng 10.000 cuốn sách hay thuộc nhiều thể loại như lịch sử, khoa học, kiến thức, văn học… phù hợp với lứa tuổi đến 100 trường tiểu học tại thành phố trong tháng 4.2019.

Em Nguyễn Huỳnh Anh Thư, học sinh lớp 5/1 Trường tiểu học Liên Minh Công Nông xã Tân An Hội, huyện Củ Chi là một trong những học sinh được tiếp cận với món quà đầy ý nghĩa này đã không giấu được cảm xúc: “Ngay từ lúc mẫu giáo em đã được cha mẹ khuyến khích thói quen đọc sách truyện tranh để tìm hiểu về thế giới xung quanh. Nhờ đó, càng lớn thì em càng thích đọc sách hơn vì sách mang đến cho em những kiến thức và thông tin bổ ích, thiết thực. Nhưng là một học sinh vùng nông thôn xa, cũng như nhiều bạn khác, tụi em ít có điều kiện tiếp xúc với các loại sách hay, khi trường em được nhận sách, tụi em sẽ có nhiều sách để đọc hơn…”

Ngoài việc tặng một vạn cuốn sách, chương trình sẽ tặng mỗi trường thêm 1 kệ sách nhỏ để lưu trữ và bảo quản sách. Đây là năm thứ 3, Quỹ này thực hiện chuơng trình. Đến hiện tại, đã có 30.000 cuốn sách được trao tặng cho 300 trường tiểu học tại TP. Tổng ngân sách của chương trình mỗi năm là gần 400 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.