Tặng phái đẹp những lời yêu thương

08/03/2015 05:29 GMT+7

Hôm nay ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, cộng đồng mạng đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất tặng cho phái đẹp.

Hôm nay ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, cộng đồng mạng đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất tặng cho phái đẹp.

Những lời chúc hay, ý nghĩa dành cho bạn gái, người yêu, mẹ… xuất hiện rất nhiều trên mạng
trong ngày hôm nay - Ảnh: X.P
Thật ra từ suốt những ngày qua, trên các diễn đàn, mạng xã hội, không khí 8.3 đã rộn ràng. Hình ảnh những bó hoa tươi thắm, những thiệp chúc mừng… phủ sóng khắp nơi. Đính kèm theo đó là vô số những lời chúc hay và ý nghĩa.
Cơ hội tuyệt vời
Với những cô bạn thân, dân mạng (đa số là nam giới) sử dụng cách “cả trăm trong một”. “Nghĩa là có chúc hàng trăm bạn gái chỉ bằng một hình ảnh, một lời chúc bằng cách “tag” (đánh dấu) nhiều người cùng lúc trên Facebook”, thành viên Quốc Bảo giải thích.
Còn với những chàng trai đang yêu, họ cùng lắng nghe và ghi nhớ lời chia sẻ của thành viên Vương Trần trên Facebook. Rằng nếu đang si tình ai đó, đang yêu đơn phương, thì ngày 8.3 là cơ hội không thể tốt hơn để ngỏ lời yêu thương. Còn lỡ đang giận nhau, thì đừng bỏ lỡ ngày này nói lời xin lỗi và làm lành với người yêu. Và nếu như đang có tình yêu hạnh phúc, thì hôm nay nên chứng tỏ yêu bạn gái nhiều hơn nữa… Chia sẻ này không những được dân mạng nhiệt tình tham gia mà còn hút “like” cực nhiều.
Nếu như với bạn gái cùng lớp, hoặc những bạn cũ thời THPT, dân mạng không khó để viết những lời chúc. Còn khi yêu, như thú nhận của thành viên Đức Mạnh: “Chưa bao giờ thấy khó khăn như lúc này, chẳng biết phải chúc người yêu như thế nào mới hay, mới ý nghĩa”. Đây cũng là tâm trạng chung của biết bao anh chàng.
Vậy là có hàng trăm “chuyên gia tâm lý” tự xưng xuất hiện để… đóng góp ý kiến, hiến kế, hướng dẫn cho nhau. Mỗi “chuyên gia” góp một vài lời chúc, và cứ thế danh sách những lời chúc dành cho người yêu càng dày đặc. Nào là “Em yêu, hôm nay là ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày dành riêng để thể hiện lòng biết ơn sự quan tâm đến phụ nữ. Anh muốn gửi tới em trọn vẹn khối óc và trái tim anh, gửi tới em trọn vẹn tấm lòng anh, gửi tới em tất cả những gì cao quý và thiêng liêng nhất của anh”, hay “Chúc bé con có một ngày 8.3 tràn đầy vui vẻ và hạnh phúc! “Bé con” biết không, “bé to” ở Sài Gòn nhớ “bé con” nhiều lắm đấy. “Bé to” mãi mãi yêu “bé con”…
Nhiều thành viên đã là “ông chồng”, “ông bố” cũng nhân dịp này để nói những lời “có cánh” nhất để nịnh vợ mình. Hàng loạt lời yêu thương mà theo dân mạng, khi đọc thì “chắc chắn sẽ mỉm cười”. Không cười sao được khi vợ của thành viên Phan Vũ nhận được lời chúc từ chồng mình: “Anh muốn gửi tới em và các con tình cảm yêu thương nhất từ sâu thẳm trong trái tim anh. Với anh, em và các con là tất cả, tài sản vô giá của cuộc đời anh”.
Còn thành viên An Viên thì “kính chúc mẹ ngày 8.3. Con chúc mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời… Và nhiều hơn thế nữa”. An Viên tâm sự rằng dù nay đã hơn 30 tuổi, thế nhưng bao năm qua vẫn chưa từng nói một lời yêu thương dành cho mẹ. “Vì ngại ngùng, vì không quen nói trực tiếp…”, An Viên giải thích.
Mỗi người mỗi cách
Chưa kể trên nhiều Fanpage, các thành viên còn trao đổi với nhau “con gái thích quà gì”, “quà gì tặng mẹ, tặng vợ”… và chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm hữu ích.
Nếu như những năm trước cả lớp tặng quà cho cô giáo ngay trong tiết học, đấng mày râu tặng quà cho phe kẹp nơ kiểu gây bất ngờ: đi học thật sớm rồi để quà dưới hộc bàn… thì năm nay ngày 8.3 rơi vào đúng chủ nhật, họ lập kế hoạch cùng nhau đi picnic, rủ nhau đến nhà cô giáo vui chơi.
Còn với các sinh viên của lớp ngoại thương (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM), nhân dịp 8.3, nam nữ cùng nhau kết nối để kinh doanh. Một nửa lớp bán hoa ở trên các tuyến đường. Nửa còn lại “trực chiến” online trên mạng, để xem thấy ai đó vừa chúc bạn bè sẽ tiếp thị trực tuyến, cung cấp hoa theo yêu cầu.
Bình luận
* “Mẹ ơi, 8.3 này chắc con không về nhà được. Con nhớ mẹ, và con mong mẹ sẽ có một ngày 8.3 với hoa, và một bữa ăn ngon của bố”. (Thanh Hằng/YuMe)
* “Ngày 8.3 đã tới thật mau. Con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh”. (Việt Thanh/Facebook)
* “Ngày 8.3 chúc một nửa thế giới luôn thành công trong cuộc sống! Chúc các bạn nữ luôn duyên dáng và xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại”. (Hoài Nam/Facebook)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.