Tặng tuổi trẻ Vĩnh Long và Cần Thơ sách quý đổi đời

26/09/2019 10:00 GMT+7

Ngày 25.9, “Hành trình Từ Trái Tim” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend thực hiện đến trao tặng sách đổi đời cho học sinh, sinh viên và người dân tại hai tỉnh Vĩnh Long và Cần Thơ.

Mỗi nơi mà Hành trình đi qua đều lan tỏa sự ý chí và sự khát khao khởi nghiệp, kiến quốc.

Hành trang đổi đời cho thế hệ trẻ

Trong buổi sáng, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” có những hoạt động sôi nổi, góp phần mang đến sự khát khao phấn đấu đổi đời, kiến quốc cho hàng ngàn sinh viên tại Trường ĐH Cửu Long (H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).
Hành trình Từ Trái Tim đến trao sách quý cho học sinh Vĩnh Long

Hành trình Từ Trái Tim đến trao sách quý cho học sinh Vĩnh Long

Tham gia chương trình giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để dẫn đến thành công do “Hành trình Từ Trái Tim” thực hiện, nhiều sinh viên đã thể hiện tình cảm dành cho Hành trình và cá nhân của Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ.
Bạn Lê Vĩ Khang quê ở H.Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, sinh viên năm 1 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường ĐH Cửu Long, nói: “Em có đọc báo và biết về mục đích, ý nghĩa của Hành trình Từ Trái Tim do chú Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết thực hiện. Hành trình này thật sự mang đến cho chúng em khát vọng lập chí, khởi nghiệp. Đọc bộ sách quý do hành trình trao tặng chúng em sẽ đúc kết và có thêm những kiến thức, kinh nghiệm quý báo cho bước đường lập thân, lập nghiệp sau này”.
Sinh viên Trường ĐH Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long hào hứng khi “Hành trình Từ Trái Tim” về trường

Sinh viên Trường ĐH Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long hào hứng khi “Hành trình Từ Trái Tim” về trường

Lê Vĩ Khang cho hay, khát vọng lớn của bản thân là sau này sẽ mở công ty chuyên thiết kế và sản xuất ra hàng triệu chiếc ô tô chất lượng cao, mang dáng dấp và phong cách hiện đại để khẳng định trí tuệ Việt Nam với thế giới và em sẽ nỗ lực từng ngày để biến ước mơ của mình thành sự thực.
Cửu Long là trường đại học đầu tiên được thành lập tại Vĩnh Long, vốn là một vùng đất “địa linh, nhân kiệt” - quê hương của cố Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng Phạm Hùng và cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Với phương châm đào tạo “Đạo đức - Tri thức - Dân tộc” sau 20 năm hình thành và phát triển trường đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước khi cho “ra lò” hàng chục ngàn thạc sĩ và cử nhân, kỹ sư có kiến thức và kỹ năng làm việc tốt, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội. Để kích thích tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên, Trường ĐH Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, định hướng khởi nghiệp cho sinh viên, gần đây trường thực hiện mô hình “Cà phê khởi nghiệp” để các sinh viên sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp làm giàu.
Đại tá, nhà giáo Trương Công Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Bộ môn Giáo dục Quốc phòng An ninh - Thể chất Trường ĐH Cửu Long cho biết: “Thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi rất cám ơn và cảm động đối với tấm lòng của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend dành cho thế hệ trẻ. Bộ sách quý đúc kết kinh nghiệm để dẫn đến thành công của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng đó sẽ là những cuốn sách “gối đầu giường” cho các em sinh viên nâng cao được kiến thức, kỹ năng và kích thích tinh thần khởi nghiệp của các em sau này”.
Bạn Nguyễn Thị Tuyến Lan, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Cửu Long nói: “Em muốn sau này sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt để tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân và đóng góp cho đất nước phát triển. Hôm nay, Hành trình Từ Trái Tim đã tiếp thêm cho em nghị lực và cung cấp cho em những kinh nghiệm rất bổ ích để làm hành trang thực hiện ước mơ của mình”.
Nhiều sinh viên say sưa đọc sách quý do Hành trình tặng

Nhiều sinh viên say sưa đọc sách quý do Hành trình tặng

Hàng ngàn cuốn sách quý trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” nổi tiếng do Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, tuyển chọn từ hàng triệu quyển sách với hàng trăm tấm gương thành công nhất của nhân loại đã đến với sinh viên Trường ĐH Cửu Long. Tận mắt thấy cảnh các em nâng niu, cẩn thận đọc từng dòng của 5 cuốn sách Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách của Chung Ju Yung; Khuyến học của Fukuzawa Yukichi; Quốc gia khởi nghiệp của tác giả Saul Singer và Dan Senor; Đắc nhân tâm của Dale Carnegie và Nghĩ giàu - Làm giàu của Napoleon Hill để tiếp thu các kinh nghiệm quý giá của các nhân vật thành công của nhân loại, ai nấy trong “Hành trình Từ Trái Tim” cũng rất vui mừng.

Sách quý đến Nông trường Sông Hậu

Chia tay tỉnh Vĩnh Long, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” tiếp tục vượt cầu Cần Thơ để tặng sách đổi đời cho học sinh và người dân tại Nông trường Sông Hậu.
Nông trường Sông Hậu nằm trên địa bàn xã Thới Hưng, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ hiện có tổng diện tích hơn 6.200 ha, với hơn 2.000 hộ dân sinh sống vốn được thành lập vào năm 1979 trên vùng đất phèn trũng chỉ sản xuất lúa mùa nổi 1 vụ/năm. Trong quá trình phát triển, nông trường đã đầu tư quy hoạch thủy lợi, cải tạo đồng ruộng thành vùng đất sản xuất lúa 2 vụ, kết hợp với trồng cây ăn trái, nuôi cá quảng canh thành mô hình nông - ngư khép kín, góp phần giúp cho nông trường phát triển vượt bậc. Hệ thống điện - đường - trường trạm được lãnh đạo nông trường quan tâm đầu tư, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, phát triển của người dân. Trong nhiều năm liên tiếp, Nông trường Sông Hậu luôn là hình mẫu để cả nước học tập, áp dụng.
Tại nông trường, trường học hoàn chỉnh từ mẫu giáo cho đến cấp 3 được các cấp quản lý của nông trường quan tâm đầu tư xây dựng, góp phần nâng cao trình độ dân trí cho người dân. Đến Trường THCS-THPT Trần Ngọc Hoằng chúng tôi nhận thấy đa số học sinh có ước mơ sẽ trở thành những doanh nhân hoặc kỹ sư, thạc sĩ để góp phần xây dựng đất nước. Đặc biệt, các em đều đam mê đọc sách để nâng cao tri thức.
Học sinh Trường THCS-THPT Trần Ngọc Hoằng vui mừng khi nhận sách do “Hành trình Từ Trái Tim” tặng

Học sinh Trường THCS-THPT Trần Ngọc Hoằng vui mừng khi nhận sách do “Hành trình Từ Trái Tim” tặng

Em Phạm Phước Điền, học sinh lớp 7A5, Trường THCS-THPT Trần Ngọc Hoằng, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ khuôn mặt rất hớn hở khi thấy “Hành trình Từ Trái Tim” đến tặng sách. Điền nói: “Em rất thích đọc sách nhưng gia đình ở xa trung tâm thành phố nên không mua sách đọc được. Trường được tặng sách em mừng lắm vì có thể đọc được những quyển sách quý để có thêm nhiều hiểu biết áp dụng vào cuộc sống. Ước mơ sau này em sẽ làm bác sĩ chữa bệnh cho người dân nên phải cố gắng học thật giỏi và không nản chí để biến ước mơ thành hiện thực nhằm giúp đỡ gia đình và xã hội”.
Thầy Nguyễn Văn Trí - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Trần Ngọc Hoằng cho hay: “Trường có 1.241 học sinh, chủ yếu là con em của các hộ dân trong Nông trường Sông Hậu sống bằng làm ruộng. Nhiều em phải đi hơn 10 km để đến trường nên các em luôn có khát vọng vươn lên để đổi đời. Những cuốn sách quý do Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng sẽ giúp cho các em có điều kiện tiếp cận, nâng cao kiến thức và vốn sống để làm hành trang cho bước đường lập chí, khởi nghiệp sau này để giúp đỡ gia đình và xã hội”.
Các học sinh tại Nông trường Sông Hậu luôn khát khao khởi nghiệp, kiến quốc nhưng nhiều em chưa được người có kinh nghiệm truyền đạt, hướng dẫn bí quyết để thành công và “Hành trình Từ Trái Tim” đã mang đến những cuốn sách vô cùng giá trị, đó là nguồn động lực để các em có thêm ý chí và nghị lực để vượt qua thử thách để vươn tới thành công.
Đoàn “Hành trình Từ Trái Tim” tiếp tục mang kiến thức cho tuổi trẻ tại ĐBSCL

Đoàn “Hành trình Từ Trái Tim” tiếp tục mang kiến thức cho tuổi trẻ tại ĐBSCL

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.