Tàu thanh niên Đông Nam Á đưa 328 đại biểu thanh niên đến TP.HCM

12/11/2016 09:33 GMT+7

Chiều 11.11, tại cảng Cát Lái (Q.2, TP.HCM), Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ đón Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2016 (SSEAYP 2016).

Với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn-Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Long Hải; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu và hơn 1.000 bạn trẻ…
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải, nhấn mạnh: “Việt Nam luôn đánh giá cao ý nghĩa của chương trình SSEAYP trong việc xây dựng và tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản. Cụ thể, sau 21 năm tham gia chương trình, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã cử hơn 600 đại biểu Việt Nam tham gia, đóng vai trò là sứ giả thanh niên nhằm quảng bá về Việt Nam tới các nước trong khu vực; đồng thời, cũng là cầu nối giữa thanh niên Nhật Bản, ASEAN và Việt Nam”.
Bí thư T.Ư Đoàn-Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN Nguyễn Long Hải; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu tại lễ đón các đại biểu tham của Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2016 đến TP.HCM.
Naoko Hamada, đại biểu thanh niên Nhật Bản chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với việc đón tiếp nồng hậu, mến khách của các bạn Việt Nam. Nhìn các bạn thanh niên Việt Nam rất rạng rỡ, hồn hậu và mến khách. Thật tuyệt vời và cũng thật may mắn cho bản thân tôi khi được đến thăm đất nước Việt Nam của các bạn”.
Theo lịch trình, con tàu Nippon Maru (Nhật Bản) chở theo 328 đại biểu thanh niên ưu tú của 10 nước ASEAN và Nhật Bản, cập cảng Cát Lái và lưu lại TP.HCM từ ngày 11 đến 14.11.
Tàu Thanh niên Đông Nam Á Nippon Maru (Nhật Bản) cập cảng Cát Lái (Q.2, TP.HCM) chiều 11.11
Trong thời gian này, đại biểu được lãnh đạo thành phố đón tiếp chiêu đãi, được tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; tham gia các sân chơi văn hóa dân gian, khoa học vui.
Đặc biệt, các đại biểu sẽ tham gia chương trình giao lưu với thanh niên và người dân tại các cơ quan, xí nghiệp, trường học thông qua một số chủ đề như: Doanh nghiệp trẻ; Xúc tiến trao đổi xuyên văn hóa; Môi trường, giảm thiểu thảm họa thiên nhiên; Giáo dục về thực phẩm và dinh dưỡng; Giáo dục về sức khỏe, phòng chống HIV/AIDS; Hợp tác ASEAN, Nhật Bản; Giáo dục trong trường học…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.