Tết Canh Tý 2020: Sắc tím mộng mơ vườn hoa thạch thảo 'đốn tim' giới trẻ

20/01/2020 14:03 GMT+7

Lần đầu tiên, tại TP.Cần Thơ có một vườn hoa thạch thảo mang sắc tím khiến hàng ngàn bạn trẻ bị 'đốn tim', đua nhau đến chụp hình dịp Tết Canh Tý 2020.

Tết Canh Tý 2020, các bạn trẻ miền Tây không cần phải đi đâu xa để có ảnh đẹp, vì tại TP.Cần Thơ có một vườn hoa thạch thảo đẹp lung linh. Khu vườn nên thơ và lãng mạn tọa lạc đường Võ Văn Kiệt, thuộc Q.Bình Thủy, được đầu tư hoành tráng với hơn 20.000 cây thạch thảo.

Không gian chụp ảnh cực đẹp khiến các bạn trẻ bị mê hoặc

ẢNH: DUY TÂN

Đặc biệt, tại vườn hoa còn có những công trình tiểu cảnh thu hút bạn trẻ như: Cánh đồng hoa hướng dương với hàng trăm chiếc chong chóng đủ màu sắc; tổ chim “handmade” cực hot đang làm mưa làm gió ở Bali; lều hoa xích đu thiên đường cực xinh ngay giữa vườn hoa...

Các tiểu cảnh phụ như tổ chim “handmade”, lều hoa... cũng thu hút bạn trẻ không kém

ẢNH: DUY TÂN

Hoa thạch thảo tại khu vườn được trồng theo từng luống với sắc tím rực rỡ. Nhìn từ xa xa, ai cũng ví như cánh đồng hoa Lavender lãng mạn ở nước Pháp. Chủ vườn hoa là Thanh Trang (42 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ).
Bà Trang cho biết, vốn rất yêu thích hoa thạch thảo nên những khi đến Đà Lạt tham quan bà thường mua về trồng và rồi nảy sinh ý định làm thành khu vườn trên diện tích 700 m2 đất nhà. Để hoa kịp nở đúng vào dịp tết, bà đã phải tất bật mua giống từ Đà Lạt về trồng từ nhiều tháng trước, thuê nhân công làm luống thẳng hàng tạo những lối đi để mọi người đến tham quan, chụp ảnh. “Nhiều người lầm tưởng thạch thảo chỉ phù hợp trồng ở xứ lạnh, nhưng khi tôi đem về trồng ở miền Tây thì hoa vẫn phát triển tươi tốt. Hoa lại nở rất lâu tàn nên có thể chụp ảnh xuyên tết”, bà Trang cho biết.
 

Nhiều em bé cũng được cha mẹ chở đến tạo dáng chụp hình với hoa

ẢNH: DUY TÂN

Thạch thảo là loài hoa thường mọc thành khóm, những đóa hoa với cánh mỏng, dài, xòe rộng màu tím tạo nên vẻ dịu dàng, mộc mạc. Thời gian ghé thăm vườn hoa đẹp nhất là vào 7 giờ sáng và 15 giờ chiều, đây là thời điểm hoa nở rất đẹp. Với những người thích chụp ảnh, đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

Nhiều thợ chụp ảnh chọn nơi này để tác nghiệp

ẢNH: DUY TÂN

Những ngày này, mỗi ngày có hàng trăm bạn trẻ ở Cần Thơ và các tỉnh miền Tây tìm đến vườn hoa thạch thảo để chụp ảnh. Nhiều người tranh thủ đi thật sớm để chụp được những tấm hình ưng ý nhất.

Hoa hướng dương trồng xen trong khu vườn thạch thảo cũng làm các bạn trẻ thích thú

ẢNH: DUY TÂN

Anh Lê Minh Nhật (28 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ), một thợ chụp ảnh, cho biết: “Từ đó giờ tôi mới thấy ở miền Tây có một vườn hoa thạch thảo hoành tráng và đẹp “hút hồn” đến như vậy. Khi biết có vườn hoa, tôi lập tức dẫn người mẫu đến đây chụp ảnh và ai cũng rất thích bởi có nhiều tấm ảnh thật ưng ý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.