Tết đi làm 'ô sin'

09/02/2015 06:00 GMT+7

Để kiếm tiền trang trải việc học, không ít sinh viên tranh thủ đi giúp việc nhà trong dịp tết.

Để kiếm tiền trang trải việc học, không ít sinh viên tranh thủ đi giúp việc nhà trong dịp tết.

D.T.Ch (quê Đồng Nai, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn) đang làm “ô sin” cho một gia đình ở trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.5). Ch. có ý định làm tới ngày 30 tết sẽ về quê ít hôm. Cô cho biết giúp việc nhà tiền công ngày thường là 25.000 đồng/giờ, còn trong những ngày giáp tết và đặc biệt là trong tết khá cao, tới 40.000 - 60.000 đồng/giờ.

Trong khi đó, Thu Hường (quê Thái Bình, sinh viên ngành quản trị kinh doanh tại một trường ĐH ở Q.7, TP.HCM) đã đăng ký một chỗ giúp việc thông qua giới thiệu của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM. Hường đang chờ lịch hẹn của gia chủ để có thể bắt tay vào việc.

Từng có kinh nghiệm giúp việc nhà nên Hường tỏ ra quen thuộc với công việc làm thêm này. “Em chưa bao giờ thấy mặc cảm khi làm giúp việc. Công việc gì thì cũng tốt, miễn sao nó không trái pháp luật và phù hợp với điều kiện của mình thì làm. Nghề này rất cần tính chịu khó và kiên nhẫn”, Thu Hường bộc bạch.

Không chỉ nữ giới, nhiều nam sinh viên cũng được thuê giúp việc nhà với những công việc như rửa sàn, quét bụi trần nhà, lau cửa kính...

Theo anh Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống thuộc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, chỉ tính riêng dịp Tết Ất Mùi 2015, trung tâm cung ứng từ 100 - 150 sinh viên giúp việc nhà cho người dân tại TP.HCM, trong đó hầu hết là sinh viên từ năm nhất đến năm ba. Mức thu nhập cao nhất của công việc này là 80.000 đồng/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.