Tết 'phủ sóng' trên mạng

31/01/2016 08:17 GMT+7

Những ngày này không khí tết rộn ràng khắp các trang mạng xã hội với vô vàn cảm xúc khác nhau.

Những ngày này không khí tết rộn ràng khắp các trang mạng xã hội với vô vàn cảm xúc khác nhau.

Không khí tết đã rộn ràng trên mạng xã hội - Ảnh: X.PKhông khí tết đã rộn ràng trên mạng xã hội - Ảnh: X.P
Ới nhau đi chơi…
Theo thành viên Vương Loan thì “mấy ngày nay người người thay đổi ảnh đại diện, nhà nhà thay đổi ảnh bìa”. Nhận định này được nhiều người đồng tình bởi không khó để nhận ra những hình ảnh hoa đào, hoa mai “phủ sóng” khắp YuMe, Zing Me hay Facebook, Instagram…
Sự háo hức đợi mong tết đến còn thể hiện ở những dòng trạng thái như: “Tết đã đến rồi”, “Chỉ còn 10 ngày nữa là tết”. Chưa kể nhiều người còn chụp cả hình ảnh vé tàu, vé xe để khoe với mọi người ngày được về quê.
“Mấy ngày nay cứ chờ đến ngày công ty cho nghỉ để ra bến xe về. Suốt cả năm xa quê, xa gia đình nên nhớ lắm. Chỉ có tết mới được về thăm nên cứ mong sao thời gian trôi qua thật nhanh”, thành viên Châu Lê bày tỏ.
Còn thành viên Thùy Linh thì cho biết suốt cả tuần qua, khi lên các trang cá nhân của bạn bè, thấy những hình ảnh, trạng thái liên quan đến tết đã khiến cô chẳng còn tâm trạng để làm việc, thay vào đó cứ nghĩ đến những giây phút sum vầy cùng ba mẹ, đi chúc tết ông bà.
Chủ đề tết cũng trở thành tâm điểm ý trên fanpage các hội đồng hương hay diễn đàn các trường THPT. Phần lớn là những lời hẹn nhau gặp mặt, những kế hoạch tụ tập đi chơi. Nếu như trên fanpage Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Quảng Ngãi) các thành viên thông báo: “Vào mùng 4 lớp chúng ta sẽ gặp nhau đầu năm và đi thăm cô giáo chủ nhiệm”, thì trên diễn đàn chuyenvinhphuc.net, các thành viên lại hồ hởi với kế hoạch: “Nhớ họp lớp vào mùng 3 tết, sau đó đi biển nhé mọi người”…
Hay trên nhiều fanpage cũng khảo sát: “Bạn đã muốn về quê chưa?”, “Bạn có đang ngóng trông tết?” và hầu hết các bình luận đều cho biết đang trông chờ tết đến từng ngày.
“Ước gì tết đến từ từ”
Bên cạnh những niềm vui, mong đợi tết đến thì có không ít thành viên lại “ước gì tết đừng tới” hoặc “bỗng dưng muốn tết đến từ từ”.
Như thành viên Hoàng Bình chia sẻ trên Facebook bằng câu thơ: “Tết này cũng giống tết xưa/Cũng còn thất nghiệp, cũng chưa có gì”. Thành viên này ta thán: “Ở xa về dịp tết nên có quà cho mọi người. Mà suốt cả năm qua tìm việc chưa có, phải sống nhờ trợ giúp của gia đình thì lấy đâu ra tiền để mua. Giá mà đừng có tết”.
Cùng tâm trạng, thành viên Bích Hải than thở: “Nghe xuân sang thấy trong lòng ta ứa gan/Tết đến nơi mà túi ta không một ngàn. Rồi lấy tiền đâu lì xì cho mấy đứa em, tiền đâu mà đi chơi với bạn bè cơ chứ. Buồn thật!”.
Chưa kể còn xuất hiện những trạng thái rầu rĩ: “Tết này con chẳng về” hay những dòng chữ thể hiện sự lo lắng đủ điều: gửi đồ ở đâu khi về quê, sợ nhà trọ tăng giá sau tết…
Cũng nhân dịp tết đã cận kề, nhiều thành viên viết những dòng tâm sự để “hối lỗi” với bạn bè, đồng nghiệp. “Nếu như trong năm qua mình có làm điều gì chưa đúng, có nói lời nào hơi khó nghe gây cảm giác phiền toái thì mong mọi người xí xóa”, thành viên Trần An nhắn nhủ bạn bè trên Zing Me. Hay thành viên Doan Diem My thì chia sẻ: “Có nhiều lần vì cái tôi đã khiến anh em đồng nghiệp khó chịu, có đôi lúc chẳng hòa đồng với mọi người. Gần tết rồi, mượn status (trạng thái - PV) này mong mọi người thông cảm cho mình nhé!”.
Mặc dù rầu rĩ, lo lắng hay “ước gì tết đến từ từ” đi chăng nữa thì chỉ còn hơn một tuần nữa là đến tết. Chính vì thế thành viên Đức Nhã cho rằng: “Có mong ước thì cũng chẳng được, tết cũng sẽ đến. Thế nên thay vì ngồi than thở thì cứ vui cười đón tết. Cứ cố gắng sau tết làm việc tốt hơn thì “năm sau sẽ thành công hơn năm nay”. Quyết tâm của Đức Nhã đã được nhiều người hưởng ứng, bấm like đồng tình.
Bình luận
“Mấy ngày nay mình cứ nghe những ca khúc xuân. Tự nhiên thấy trong lòng có cảm xúc khó tả. Chỉ mong tết đến thật nhanh”.  (Thanh Nhàn/Facebook)
“Chúc mọi người có cái tết thật vui bên người thân nhé”. (Dang Thao Thanh/Facebook)
“Hãy quẳng gánh âu lo đi mà vui tết”. (Truong Thi Hang/webtretho.com)
“Năm nào cũng vậy, cứ gần tết là phải lo chuyện tiền bạc. Từ tiền xe cho đến tiền quà, tiền lì xì. Chẳng mong tết đến xíu nào”. (Huỳnh Anh/Facebook)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.