Tết Tân Sửu 2021 và mong ước của người trẻ

Phạm Hữu
Phạm Hữu
07/02/2021 08:17 GMT+7

Tết Tân Sửu 2021 đang đến gần, nhiều người trẻ hy vọng dịch bệnh sớm qua đi và thực hiện kế hoạch phát triển bản thân hơn nữa.

 

Việt Nam tiếp tục chống dịch thành công

Tết và mong ước của người trẻ

MC Trần Khánh Vy

Ảnh: NVCC

Là một Vlogger, MC nổi tiếng Trần Khánh Vy (26 tuổi) chia sẻ 2020 là một năm có rất nhiều thay đổi và biến động với tất cả mọi người, người trẻ cũng không ngoại lệ. Điều Vy học được trong năm qua là sự biết ơn, trân trọng cuộc sống và có nhiều động lực để phấn đấu hơn. Mong ước của Vy là Việt Nam sẽ tiếp tục phòng chống dịch thành công, vẫn là ngôi sao sáng trên bầu trời chống dịch toàn thế giới, người dân bình an, mạnh khỏe.

Năm nay ăn tết ở đâu ?

“Năm nay ăn tết ở đâu?”, câu hỏi cứ lăn tăn gợn lên trong lòng những đứa con xa quê từ những ngày xuân còn xa, tết ở tận đâu đâu. Bởi nỗi nhớ quê cứ đau đáu, niềm mong ước đoàn viên cứ nhoi nhói, chỉ chực chờ gió xuân thoang thoảng đưa hương hoa phơn phớt nơi cánh mũi là chộn rộn hỏi nhau đón tết ở đâu…

Năm ngoái em vẫn còn chen chúc trên chuyến xe khách ngày cuối năm để vượt đường xa từ Thanh Hóa vào Huế ăn tết. Đường xa dẫu vất vả, nhọc nhằn nhưng quê nhà đang hiện dần nơi xa, bóng cha dáng mẹ cùng tình yêu thương dạt dào đang ở phía cuối con đường.

Mới đó mà đã một năm tròn… Chị nhớ ánh mắt lấp lánh niềm vui và đôi môi ong óng nụ cười của em khi thả phịch đống túi xách lên bậc thềm. Em có để ý thấy ánh nhìn âu yếm của mẹ em và vòng ôm khít của ba em dành cho hai đứa trẻ không? Ba mẹ đã vui lắm lắm khi đón con gái và cháu ngoại nơi xa về quê ăn tết.

Thời gian xoay vần, tết lại xôn xao gõ cửa. Nhưng cái tết năm nay có lẽ khác hẳn mọi bận. Câu hỏi “Năm nay ăn tết ở đâu?” chẳng thể tròn đầy háo hức khi dịch bệnh cản lối về của bao đứa con xa. Lời kêu gọi “ai ở đâu, ở yên đó” khiến lòng người rổn rảng ước muốn quay về lại chẳng dạn dĩ cất bước như trước nữa...
Năm nay mình đoàn viên... online nhé! Ba mẹ em hẳn là buồn nhớ con gái và cháu ngoại nhiều lắm nhưng biết làm sao bây giờ... Hãy gói gọn nỗi nhớ vào tim để chờ đợi những mùa tết sau sum họp an lành!

Trang Hiếu
Riêng Vy mong năm nay mình vẫn giữ được nhiệt huyết và sự chăm chỉ để tiếp tục những vai trò sản xuất video trên kênh cá nhân, MC ở VTV... Dịp tết Vy chỉ có kế hoạch về quê ăn tết cùng gia đình, gặp gỡ bạn bè, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất. Với tình hình dịch năm nay Vy chưa chắc có về quê được không, nhưng dù thế nào Vy tin mọi người đều sẵn sàng cùng cả nước chống dịch.

Mong có nhiều vai diễn để đời

Tết và mong ước của người trẻ

Diễn viên Trúc Mây

Ảnh: NVCC

Từng tham gia nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình, diễn viên Trúc Mây (27 tuổi) cho biết năm nay dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại, mọi lịch diễn hầu như bị tạm hoãn qua tết. Kế hoạch làm việc trước tết bị dừng lại hoàn toàn. Tuy vậy, Trúc Mây vẫn còn gia đình ở phía sau động viên và bù đắp thời gian không làm việc. Hiện tại gia đình Trúc Mây đã chuyển từ quê nhà vào TP.HCM sinh sống nên tết năm nay Trúc Mây sẽ được sum họp, cùng ăn cái tết mới mẻ ở thành phố. Mây dự định sẽ cùng gia đình đi du lịch đâu đó gần TP.HCM, nhưng tình hình hiện tại đành phải gác lại.
Mây mong ước năm mới mình có thật nhiều sức khỏe, nhiều vai diễn để đời, công việc kinh doanh luôn ổn định và phát triển hơn. Đặc biệt Mây mong gia đình được bình an, hạnh phúc và dịch bệnh mau bị đẩy lùi.

Thực hiện dự án đến với trẻ em vùng xa

Tết và mong ước của người trẻ

Đinh Võ Hoài Phương (Khoai Lang Thang)

Ảnh: NVCC

Đinh Võ Hoài Phương (29 tuổi) còn được nhiều người biết đến với cái tên Khoai Lang Thang, sở hữu hàng trăm video du lịch khắp Việt Nam và nước ngoài. Trong năm vừa qua, Phương thấy quý hơn khoảng thời gian tự do di chuyển trước đây và tự nhủ bản thân phải giữ gìn sức khỏe hơn nữa, vì nếu không có sức khỏe thì mơ ước nào cũng sẽ khó thực hiện. Sang năm mới, Phương chỉ mong dịch qua đi để thực hiện những ấp ủ của mình, liên quan đến trẻ em vùng xa, một dự án dễ thương mà Phương muốn thực hiện từ lâu.
Nói về kế hoạch tết năm nay, Phương dự định cùng gia đình du lịch Phú Quốc hoặc Ninh Bình, vì dịp tết cả nhà chưa đi đâu xa bao giờ. Nhưng hiện tại tình hình dịch bệnh phức tạp nên Phương sẽ ở nhà cùng mẹ và em trai. Ở nhà, Phương sẽ lên ý tưởng và kế hoạch cho những chuyến đi sau khi dịch bệnh qua đi, nấu ăn cho cả nhà. Năm sau nếu thuận lợi Phương sẽ đi nhiều hơn về vùng sâu, vùng xa. Với Phương, tết vẫn trọn vẹn, vì mình vẫn được ở bên gia đình.

Mong người dân luôn giữ tinh thần lạc quan

Tết và mong ước của người trẻ

Đồng Văn Hùng

Ảnh: NVCC

Là chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” nổi tiếng trên YouTube, khi nhìn lại năm 2020, Đồng Văn Hùng (24 tuổi) chia sẻ đây là một năm khá thành công của mình. Hùng được bầu chọn là nhân vật truyền cảm hứng của năm. Hùng là hình tượng của giới trẻ về sự mộc mạc, có lúc khiến những người trẻ muốn quay về với tuổi thơ khi xem các video. Theo Hùng, cuộc sống năm vừa qua trôi qua êm đềm vì được ở nhà, sống cùng mẹ. Về kế hoạch vui chơi trong 3 ngày tết, Hùng sẽ vẫn giữ truyền thống ở nhà với mẹ, đón họ hàng sang thăm và mùng 3 sẽ gặp gỡ bạn bè.
Mong ước của Hùng là năm mới sẽ không còn dịch bệnh, mọi thứ sẽ được kiểm soát tốt, người dân luôn giữ được tinh thần lạc quan. Riêng Hùng ước gặt hái được nhiều thành công hơn năm trước, có thể làm được những video thú vị hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.