Thanh niên Đông Nam Á cùng hát ‘Tôi yêu Việt Nam’

01/09/2015 14:28 GMT+7

(TNO) Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) đã dịch bài hát 'Tôi yêu Việt Nam' và cùng các bạn trẻ một số quốc gia Đông Nam Á thể hiện ca khúc này mừng ngày Quốc khánh Việt Nam (2.9).

(TNO) Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) đã dịch bài hát “Tôi yêu Việt Nam” và cùng các bạn trẻ một số quốc gia Đông Nam Á thể hiện ca khúc này mừng ngày Quốc khánh Việt Nam (2.9).

 
Các bạn trẻ Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam, bao gồm 28 thanh niên ưu tú, đã dịch bài hát “Tôi yêu Việt Nam” của nhạc sĩ Vy Nhật Tảo sang tiếng Anh và thu hình trong chiếc áo cờ đỏ sao vàng rất rạng rỡ nhằm chào mừng 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9.
MV (video ca nhạc) do các bạn trẻ Việt Nam tự thực hiện thể hiện lá cờ đỏ sao vàng, in đậm trên màu áo của các thanh niên ưu tú, đi qua những điểm đến nổi bật dọc theo chiều dài đất nước - từ Hà Nội, đến Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam thực hiện MV với thông điệp giản dị nhưng mãnh liệt "Tôi yêu Việt Nam" nhân ngày lễ trọng đại - ngày kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9
“Là những đại diện ưu tú của thanh niên Việt Nam, 28 thành viên được chọn lựa tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản sẽ là những sứ giả mang theo thông điệp hòa bình và hữu nghị, mang theo hình ảnh một thế hệ thanh niên năng động, tài giỏi và giàu sáng tạo”, tiến sĩ Nguyễn Quốc Tuân, lãnh đạo Đoàn đại biểu Việt Nam năm 2015, cho biết.
Ông Tuân cho hay: “Chính các bạn trẻ Việt Nam sẽ giới thiệu một đất nước Việt Nam giàu tiềm năng, con người thân thiện, hòa hiếu, luôn khát khao hòa bình và cùng chung sống thịnh vượng với các nước khu vực ASEAN và châu Á, trong đó có Nhật Bản”.
Điểm độc đáo trong MV “Tôi yêu Việt Nam” là có sự tham gia của các bạn trẻ đến từ các đoàn đại biểu SSEAYP trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippines, Singapore, Myanmar...
Bạn Elijah, một thành viên đoàn SSEAYP Singapore, cho biết: “Tôi rất vui khi được mời tham gia cùng. Tôi cho rằng đây là dịp để mình được gắn kết hơn với Việt Nam và được hiểu hơn về các bạn. Các bạn trẻ ASEAN cần tận dụng những cơ hội để học hỏi nhau. Dù chúng ta chỉ cách nhau một chuyến bay ngắn, nhưng mỗi nước vẫn có những nét văn hóa rất riêng đầy thú vị...".
“Tôi cảm thấy rất may mắn khi được mời tham gia video này, lời bài hát có câu “from deep within my heart” (từ đáy trái tim) thật đúng như cảm xúc của mình khi ghi âm bài này, vì mình không chỉ yêu Philippines mà còn yêu tất cả các nước ASEAN”, Neil, thành viên Đoàn Philippines tham gia MV, chia sẻ.
Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) là hoạt động hợp tác thường niên giữa chính phủ các nước trong khối ASEAN và Nhật Bản trong lĩnh vực thanh niên, với tiêu chí tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa các thanh niên, nhân dân các nước ASEAN và Nhật Bản.
SSEAYP bao gồm nhiều hoạt động mang tính chất quốc tế, với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao của các quốc gia ASEAN và Nhật Bản, cũng là nơi chia sẻ những ý kiến đóng góp cho sự phát triển toàn diện và ổn định đối với đất nước của 330 thanh niên ưu tú - đại diện cho những nhà lãnh đạo tương lai của Nhật Bản và 10 quốc gia ASEAN.
Chương trình SSEAYP lần thứ 42 năm 2015 sẽ kéo dài từ ngày 27.10 - 17.12.2015 với hành trình sẽ đi qua các nước Nhật Bản, Philippines, Myanmar, Malaysia và Việt Nam. Dự tính thời gian tàu cập cảng tại TP.HCM là từ ngày 17.11 - 21.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.