Thanh niên Hà Tĩnh hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu ùn ứ vì dịch Corona

Phạm Đức
Phạm Đức
05/02/2020 14:46 GMT+7

Đoàn viên thanh niên ở Hà Tĩnh đã giúp nông dân tỉnh Gia Lai tiêu thụ gần 20 tấn dưa hấu giữa lúc loại nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc này đang bị ùn ứ tại cửa khẩu do dịch Corona.

Những ngày vừa qua, đoàn viên, thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) mở nhiều điểm bán dưa hấu nhằm giúp người trồng dưa tỉnh Gia Lai đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ vì dịch Corona.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên mở nhiều điểm bán dưa hấu giúp người dân ở tỉnh Gia Lai

Ảnh Phạm Đức

Đến mua dưa hấu, anh Hoàng Quốc Tuyết (trú tại huyện Cẩm Xuyên) cho biết, sau khi nghe tin đoàn viên thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên bán dưa hấu giúp người dân Tây nguyên vượt qua khó khăn, anh đã đến mua 3 quả để ủng hộ.
“Tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa của lực lượng thanh niên tình nguyện, hy vọng mọi người cùng chung tay để giúp người trồng dưa ở Tây nguyên vượt qua khó khăn lúc này”, anh Tuyết nói.

Dưa hấu được bán với giá 6.000 đồng/kg

Ảnh Phạm Đức

Chị Nguyễn Thị Dung, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên, cho hay thời điểm này năm ngoái, dưa hấu của người dân ở tỉnh Gia Lai được các thương lái thu mua, chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc với giá 8.000 đồng/kg.
Nhưng hiện nay, do cửa khẩu tạm đóng cửa vì virus Corona nên thương lái mua với giá rẻ mạt, chỉ 1.000 đồng/kg. Trước tình trạng hàng trăm tấn dưa hấu của người dân tỉnh Gia Lai chín đầy đồng bị rớt giá thảm hại và ùn ứ, Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên đã vào cuộc, giúp người trồng dưa tiêu thụ sản phẩm.

Số tiền lãi thu được từ việc bán dưa hấu sẽ được dùng để mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân

Ảnh Phạm Đức

“Từ ngày 3.2 cho đến nay, chúng tôi đã thu mua gần 20 tấn dưa hấu với giá 5.000 đồng/kg về bán. Sau gần 3 ngày mở bán với giá 6.000 đồng/kg, toàn bộ số dưa đã được người dân tìm đến mua gần hết. Số tiền lãi từ việc bán dưa thu được, chúng tôi dùng để mua khẩu trang y tế, phát miễn phí cho người dân nghèo và các em học sinh nhằm phòng tránh dịch Corona”, chị Trang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.