Thanh niên nhiều tỉnh, thành lên đường nhập ngũ

08/09/2015 12:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 8.9, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tổ chức lễ giao quân nhập ngũ.

(TNO) Sáng nay 8.9, nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã tổ chức lễ giao quân nhập ngũ.

700 thanh niên Bình Thuận lên đường nhập ngũThiếu tướng Phan Tấn Tài, Uỷ viên Ban thường vụ Quân khu, Phó tư lệnh Quân khu 7 tặng hoa và động viên các thanh niên nhập ngũ - Ảnh: Quế Hà
Tại TP.Phan Thiết, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận đã làm lễ giao 700 quân nhập ngũ cho các đơn vị quân đội. 
Theo ban tuyển quân, sáng nay, cùng với TP.Phan Thiết, còn có các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Phú Quý cùng làm lễ giao quân cho các đơn vị quân đội. Trong số 700 thanh niên nhập ngũ sáng nay, được bàn giao cho: Vùng 5 hải quân, Quân đoàn 4 , Lữ đoàn Pháo binh 96 , Biên phòng tỉnh và các đơn vị khác thuộc Quân khu 7. Trong số này có 48 thanh niên nhập ngũ là đảng viên, 195 thanh niên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học.
Dự lễ giao quân sáng nay có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương, thiếu tướng Phan Tấn Tài - Phó tư lệnh Quân khu 7.
Cùng ngày, tại Đồng Nai, 1.400 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đợt 2 năm 2015 đã lên đường nhập ngũ.
1.400 thanh niên Đồng Nai lên đường nhập ngũThanh niên Đồng Nai lên đường nhập ngũ - Ảnh: Lê Lâm
Hội đồng NVQS tỉnh cho biết số thanh niên đợt này kêu gọi từ các địa phương TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh cùng ba huyện Xuân Lộc, Ðịnh Quán, Thống Nhất. Những thanh niên trúng tuyển sẽ được giao cho các đơn vị như: Tổng Cục kỹ thuật; Quân chủng Hải quân (Vùng 5 Hải quân); Binh chủng Thiết giáp; Sư đoàn 370; Sư đoàn 367 (Quân chủng Phòng không không quân); Lữ đoàn 22 Tăng thiết giáp (Quân đoàn 4); Sư đoàn Bộ binh 5 (Quân khu 7); Lữ đoàn 26 Tăng thiết giáp, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 (Quân khu 7).
Về trình độ, có gần 20% thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học, gần 6% là đảng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.