Thắp sáng bản làng

24/09/2015 09:14 GMT+7

Những ngày này, bà con thôn Pahy, xã Hồng Hạ rất phấn khởi khi con đường chính của thôn không còn tối tăm bởi hệ thống chiếu sáng do thanh niên tình nguyện thực hiện.

Những ngày này, bà con thôn Pahy, xã Hồng Hạ (H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế) rất phấn khởi khi con đường chính của thôn không còn tối tăm bởi hệ thống chiếu sáng do thanh niên tình nguyện thực hiện.

Thanh niên tình nguyện lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho bản làng - Ảnh: Đình ThànhThanh niên tình nguyện lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho bản làng - Ảnh: Đình Thành
Con đường ấy được bà con Cơ Tu nơi đây gọi với cái tên trìu mến là con đường Thanh Niên kể từ sau khi nhóm thanh niên tình nguyện “đóng quân” ở đây gần 1 tuần để phát quang và bắt điện thắp sáng. Con đường ngoằn ngoèo dài gần 1 km trở trên khang trang, sạch sẽ hơn. Hệ thống điện được lắp đặt chỉnh tề với 27 cột trụ và 27 bóng đèn. Tất cả đều được làm bởi những thanh niên mang màu áo xanh tình nguyện. “Mấy chú thanh niên dưới phố lên đây làm điện miễn phí nên làng bản rất vui. Mấy ngày mưa cũng mang áo mưa để làm, hăng hái, vui vẻ lắm. Giờ đường sá sáng sủa rồi, ban đêm đi mô cũng yên cái bụng hơn”, Hồ Văn Nuôi (65 tuổi, trú tại thôn Pahy, xã Hồng Hạ) cho biết.
Theo ông Hồ Văn Lương, Chủ tịch xã Hồng Hạ, đây là công trình do 60 bạn đoàn viên thanh niên đến từ Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh và Trường CĐ Công nghiệp Huế phụ trách làm, với tổng trị giá của công trình hệ thống chiếu sáng này hơn 70 triệu. Trong đó, địa phương hỗ trợ 30 triệu đồng tiền cột trụ, kinh phí còn lại do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh và Đoàn Trường CĐ Công nghiệp Huế ủng hộ. Ngoài ra, nhóm tình nguyện còn sửa chữa thiết bị điện, thay mới lại đường dây điện dân dụng tại các hộ dân nghèo, gia đình chính sách của xã; làm hàng rào hai bên tuyến đường chính dẫn vào xã; phát quang bụi rậm; dọn dẹp vệ sinh các trục đường giao thông liên thôn, điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi, khu vực đài tượng niệm các anh hùng liệt sĩ… “Trước đây, đoạn đường này tối lắm, nhiều khúc cua nguy hiểm, các xe thường va chạm nhau. Từ ngày có điện, bà con ở đây vui lắm. Ban đêm trẻ con còn ra đường chơi đùa như ban ngày, vui lắm”, ông Lương nói.
Anh Nguyễn Đình Thành, Trưởng phòng nghiệp vụ Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Hồng Hạ là một xã miền núi còn nhiều khó khăn với dân số đa phần là đồng bào Cơ Tu. Vì thế, chiến dịch tình nguyện hè năm nay đã chọn địa phương này để triển khai các hoạt động ý nghĩ giúp đỡ bà con, trong đó công trình chiếu sáng chính là điểm nhấn của chương trình. Khi chiến dịch bắt đầu, đông đảo đoàn viên đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn đã đăng ký tham gia. 60 đoàn viên đã hăng hái lên đường đến xã Hồng Hạ để tình nguyện, đồng thời trải nghiệm hè một cách ý nghĩa…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.