Thất bại ở Olympic, VĐV Judo danh tiếng gục khóc bên... thùng rác

08/08/2016 13:06 GMT+7

Ashley đã miệt mài khổ luyện trong 4 năm trời (từ Olympic London 2012) nhưng lại phải ra về tay trắng vì bị đối thủ đánh bại trong 30 giây cuối cùng của 'cuộc chiến', điều này khiến anh đau khổ gục khóc bên thùng rác.

Mới đây, Ashley McKenzie (sinh năm 1989, ở Anh) - nhà đương kim vô địch Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung ở hạng cân dưới 60 kg trong môn judo tại Anh, đã đăng tải bức ảnh gục khóc lên Instagram khiến người hâm mộ nhói lòng.

Ashley đã không thể chạm tay đến tấm huy chương vàng bộ môn judo khi thi đấu tại Olympic Rio 2016 như mơ ước và có lẽ vì thế mà anh quyết định nằm thu mình bên thùng rác.
Khung cảnh u ám toát lên từ bức ảnh phần nào lột tả sự đau khổ thống thiết mà Ashley đang trải qua. Anh đã miệt mài khổ luyện trong 4 năm trời (từ Olympic London 2012) nhưng lại phải ra về tay trắng vì bị đối thủ đánh bại trong 30 giây cuối cùng của “cuộc chiến”.

Ashley chú thích về hình ảnh đặc biệt này: “Bức ảnh này đã thay tôi nói lên nhiều điều và chắc tôi cũng không cần phải chia sẻ thêm về việc mình đang cảm thấy thế nào. Cảm ơn về sự ủng hộ của các bạn”.

Ashley McKenzie (áo xanh) áp đảo đối phương trong những phút đầu thi đấu nhưng lại thất bại chung cuộc Ảnh AFP

Trước khi đến với Olympic Rio 2016, Ashley McKenzie mang tâm thế đầy tự tin. Đương kim vô địch từng phát biểu trước báo giới rằng anh tin mình sẽ là VĐV Anh đầu tiên giành HCV ở Rio 2016.

Tuy nhiên, lịch sử thua cuộc lặp lại với Ashley. Trong lần thi đấu năm nay, võ sĩ nước Anh đã bị đánh bại bởi VĐV Yeldos Smetov đến từ đội tuyển Kazakhstan. Trong khi 4 năm trước tại Olympic London 2012, Ashley cũng nhận vố đau khi để VĐV người Nhật Bản Hiroaki Hiraoka hạ gục, ở vòng 2 hạng cân 60 kg tại kỳ Olympic để đoạt lấy chiếc HCV.

“Tôi đã khóc, khóc vì sự cố gắng theo đuổi một công việc đầy khó khăn trong suốt 4 năm đã không được đền đáp và khóc vì nghĩ về những hy sinh, hỗ trợ gia đình dành cho mình”, Ashley tâm sự.

Trên phương tiện truyền thông xã hội, hình ảnh bi thảm bên thùng rác của Ashley đã nhận được chuỗi phản ứng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu của dư luận.
Bức ảnh khiến người xem xót xa của VĐV judo Anh quốc Ảnh chụp màn hình Instagram

“Anh đã thi đấu rất tuyệt vời tại Olympic Rio 2016 , Ashley McKenzi. Chúng tôi rất tự hào về anh! Dù kết quả có thế nào cũng hãy luôn mỉm cười thật tươi nhé, đó mới là chiến thắng đích thực. Anh luôn luôn là số một trong lòng người hâm mộ Judo ở Anh" , thành viên có nickname Tanyaplk bình luận.

Bạn có nickname Callum_6  động viên: “Ashley, anh đừng bi quan, chúng tôi tự hào về anh. Hãy luôn nhớ câu: Thua keo này ta bày keo khác”.

“Chiến thắng dù rất đẹp, nhưng tất cả những nỗ lực và hy sinh bạn đã bỏ ra cho đến thời điểm này cũng đáng để tự hào lắm. Mạnh mẽ lên chàng trai. Tôi tin kỳ Olympic sau HCV sẽ thuộc về bạn”, nickname Gonosen nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.