Thầy giáo 8X livestream lớp học gây tranh cãi dữ dội

25/09/2017 22:10 GMT+7

Một thầy giáo dạy bậc tiểu học ở TP.Lan Châu (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) nghĩ ra sáng kiến livestream các tiết học mà mình đứng lớp, và hành động này đã gây tranh cãi dữ dội, theo China Daily.

Hoàng Siêu, thầy giáo 8X của Trường tiểu học Tây Lộ Phúc Lợi ở Lan Châu, quyết định livestream các buổi học tiếng Trung của khối lớp 2 mà anh ta phụ trách.
Hoàng Siêu cho biết anh làm vậy là bởi nhiều phụ huynh mong muốn được tận mắt quan sát con họ học hành ra sao trên lớp.
"Việc trực tuyến hình ảnh lớp học đã đem lại hiệu quả nhất định. Học sinh chăm chú và tích cực hơn bởi các em biết rằng cha mẹ mình đang dõi theo qua mạng", thầy giáo 8X tự tin nói.

Ngay trong buổi livestream đầu tiên, đã có 300 người theo dõi lớp học thông qua một ứng dụng trên điện thoại. Và khi câu chuyện này lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng, rất nhiều người đã gửi lời khen ngợi thầy Hoàng Siêu "vì đã nghĩ ra sáng kiến hay đến vậy".

Một cư dân mạng nhận định: "Vẫn còn một khoảng cách rất lớn về chất lượng giáo dục giữa thành thị và nông thôn tại Trung Quốc. Cách quay trực tuyến lớp học này có thể cung cấp tài nguyên giáo dục chất lượng cho những học sinh ở các vùng khó khăn".

tin liên quan

Đình chỉ học bé 5 tuổi vì ‘đe dọa khủng bố’

Khi được yêu cầu mở ba lô ra, cậu bé 5 tuổi Jackson Riley nói với giáo viên rằng việc này có thể khiến quả bom trong ba lô phát nổ. Câu nói đùa này đã khiến em bị đình chỉ học vì cáo buộc ‘đe dọa khủng bố’. 

Tuy nhiên, ý tưởng của thầy giáo trẻ cũng gặp phải không ít chỉ trích của giới phụ huynh. 

Một ông bố nói: "Hình ảnh của bọn trẻ được đưa lên mạng như vậy nếu rơi vào tay kẻ xấu sẽ tạo ra nguy cơ mất an toàn cho các em".

Một phụ huynh khác phân tích rằng việc phát trực tiếp hình ảnh lớp học sẽ vô tình gây thêm áp lực cho học sinh, vì lúc nào chúng cũng bị cha mẹ quan sát.
Ngoài ra, một số người còn "tố" thầy giáo trên có hành vi tư lợi khi phát hình trực tiếp các buổi học. Giải thích về việc này, Hoàng Siêu nói anh chỉ nhận 12 tệ (chưa tới 2 USD), là quà của các phụ huynh gửi tặng sau 3 buổi livestream.

Trước những tranh cãi không đáng có, Ban giám hiệu Trường tiểu học Tây Lộ Phúc Lợi đã yêu cầu thầy giáo trẻ dừng việc phát trực tuyến hình ảnh lớp học, dù thừa nhận đó là việc làm tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.