Thầy giáo 9X dành tình yêu cho nghề dẫn chương trình

02/12/2020 08:03 GMT+7

Với nghề dẫn chương trình, thầy Phúc muốn truyền tải những thông điệp qua lời nói của mình, mang đến những điều tích cực cho người nghe, làm nghề chỉn chu và chuyên nghiệp nhất có thể.

Đoạt giải "Thí sinh được yêu thích nhất” và lọt vào top 4 chương trình “Đường tới cầu vồng 2020” do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, thầy giáo Vương Thiên Phúc (26 tuổi, Đồng Tháp) đã dám tự tin nói với mọi người về sự nghiệp dẫn chương trình chuyên nghiệp của mình.
Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ học (chuyên ngành ngôn ngữ Anh), thầy Phúc bắt đầu đi dạy từ năm 2013. Trong những năm đi dạy, nhiều học trò lầm tưởng thầy Phúc không phải người Việt, do thầy không dùng tiếng Việt trong suốt quá trình dạy học mà dạy bằng tiếng Anh hoàn toàn.
Hiện tại, dù bận rộn nhưng thầy Phúc vẫn dành thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ bằng việc đọc sách báo, xem chương trình truyền hình bằng tiếng Anh, tự học hỏi và tìm tòi để nâng cao chất lượng dạy học. Đó cũng là cách để thầy giáo 9X nâng cao kiến thức trong công việc dẫn chương trình chuyên nghiệp của mình.
Từ nhỏ, Phúc đã thích được đứng ca hát, trò chuyện trước mọi người. Vào năm học lớp 12, Phúc tham gia cuộc thi hùng biện ở trường. “Cảm giác đứng nói trước mọi người khiến tôi mất ngủ 3 ngày 3 đêm, lần đầu tiên đứng lớp cũng vậy. Nhờ đó, tôi nhận ra công việc dạy học là nghề, làm MC sẽ là nghiệp”, Phúc nói.
Không qua đào tạo trường lớp, Phúc chọn tham gia các cuộc thi để được ban giám khảo, bạn bè, đồng nghiệp nhận xét, từ đó đúc kết thành kinh nghiệm cho bản thân. “Tôi không tham gia các lớp đào tạo vì học phí khá cao. Hơn thế, bản thân muốn được tự do sáng tạo, dù đúng dù sai thì nó cũng cho tôi kinh nghiệm quý báu sau này”, Thiên Phúc nói.
Những năm tháng ngồi ghế nhà trường, để kiếm tiền trang trải việc học và cuộc sống, Thiên Phúc từng làm công việc bán giày dép lề đường, bảo vệ, nhân viên ở các quán nhậu… Anh cho rằng nhờ những việc mưu sinh này mà bản thân mới mạnh mẽ và vững vàng như bây giờ.
Với nghề dẫn chương trình, thầy Phúc muốn truyền tải những thông điệp qua lời nói của mình, mang đến những điều tích cực cho người nghe, làm nghề chỉn chu và chuyên nghiệp nhất có thể.
Thầy Thiên Phúc đang lên kế hoạch xây dựng một chương trình của riêng mình. “Dù không hay, không nổi tiếng hay tạo được hiệu ứng thì tôi cũng hạnh phúc vì được làm điều mình thích. Đây là cách tôi minh chứng cho việc mình đang lao động nghệ thuật một cách chân chính để cống hiến cho khán giả”, Thiên Phúc chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.