Thầy giáo 9X hát 'Sau tất cả' cùng học sinh gây sốt

24/04/2016 13:35 GMT+7

Ngay khi vừa xuất hiện, clip ghi lại hình ảnh thầy giáo hát chế ca khúc 'Sau tất cả' đã tạo được sự chú ý của đông đảo dân cư mạng và được chia sẻ một cách chóng mặt.

Ngay khi vừa xuất hiện, clip ghi lại hình ảnh thầy giáo hát chế ca khúc 'Sau tất cả' đã tạo được sự chú ý của đông đảo dân cư mạng và được chia sẻ một cách chóng mặt.

Thầy giáo Huỳnh Ngô Phú Đức - Ảnh: NVCCThầy giáo Huỳnh Ngô Phú Đức - Ảnh: NVCC
Chỉ ít ngày sau khi đăng tải, phiên bản chế “Sau tất cả” siêu hài hước của thầy giáo trẻ Trường THPT Lê Minh Xuân (TP.HCM) đã nhận được hàng triệu lượt xem và trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên các trang mạng xã hội. Người thực hiện clip này là thầy giáo Huỳnh Ngô Phú Đức, sinh năm 1992, hiện là giáo viên Anh văn của Trường THPT Lê Minh Xuân .
Thầy Phú Đức cho biết, clip được anh thực hiện sau giờ học cùng tập thể lớp 10C9, Trường THPT Lê Minh Xuân. “Mục đích mình làm clip là để có kỷ niệm với lớp, vì dù sao không còn bao lâu nữa mình sẽ chia tay tụi nhỏ. Một phần cũng tạo khí thế cho các em bước vào kỳ thi sắp tới”, thầy giáo 9X chia sẻ.
Phú Đức cho hay niềm đam mê dạy học của anh bắt đầu từ những ngày anh đi thực tập và tiếp xúc với các em học sinh khi còn là sinh viên: “Tiếp xúc với các em học sinh, mình thích lắm nên quyết định dạy ở đây, và nhất quyết dạy cấp 3 vì mình cảm giác mình và tụi nhỏ sẽ dễ hiểu nhau hơn”.

[CLIP] Phiên bản chế 'Sau tất cả' của thầy giáo trẻ Trường THPT Lê Minh Xuân - Clip đã được Huỳnh Ngô Phú Đức đồng ý chia sẻ trên Thanh Niên
Khi được hỏi “Anh làm gì để tạo cảm hứng cho học sinh trong mỗi giờ học?”, thầy giáo trẻ chia sẻ: “Đối với các em học sinh, mình luôn phân biệt rõ ràng giữa việc học và chơi. Khi trên lớp học, mình luôn muốn các em học tập nghiêm túc, nên mọi thái độ học tập không tốt mình đều nhắc nhở. Các em học sinh của mình luôn hiểu điều này; vì vậy, những lúc giảng bài hay làm bài tập, các em đều rất chăm chú lắng nghe".
"Đôi khi xen vào những lúc học tập căng thẳng ấy, mình hay kể chuyện, pha trò, hát nữa, khi đó không khí của lớp rất thoải mái. Sau những lúc vui vẻ ấy, quay lại bài giảng, lớp lại im lặng lắng nghe. Ngoài ra, mình cũng rất hay tham gia những hoạt động ngoại khóa của các em, đá banh, nhảy, văn nghệ, thậm chí dành thời gian tổ chức đi chơi với lớp... Mình đều hòa nhập với các em hết mình. Có những lúc thầy trò chọc qua lại lẫn nhau đều là chuyện bình thường", thầy giáo 9X nói thêm.
Thầy Phú Đức chụp ảnh kỷ niệm cùng lớp 10C9
Một số người xem clip cho rằng đây là một hành động không nghiêm túc đối với tư cách của một giáo viên và bản thân anh Phú Đức cũng khá buồn về điều này.
Tuy nhiên, anh cho rằng: “9 người, 10 ý, khó toàn vẹn được. Như mình nói trước đó, mình và tụi nhỏ rất thân thiết với nhau. Khi học hết tiết Anh văn cuối cùng, mình và cả lớp quyết định cùng nán lại thêm ít phút để quay clip này. Đã hết giờ học, nên thầy trò vui vẻ với nhau là chuyện rất bình thường giữa mình và tụi nhỏ. Luôn luôn như vậy. Nhưng mình chắc chắn rằng một khi trên lớp, liên quan đến học, là thầy và trò đều rất nghiêm túc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.