Thầy giáo hiến thận cho học sinh

15/08/2018 19:22 GMT+7

Một học sinh lớp 6 ở bang Georgia (Mỹ) sẽ nhận được món quà quý báu từ thầy giáo dạy môn công nghệ: một quả thận.

Thầy William Wilkinson là người hiến thận cho nam sinh Kaden Koebcke (12 tuổi) của trường Grace Christian Academy tại thành phố Powder Springs (Georgia), theo đài Fox News.
Koebcke lần đầu tiên được phẫu thuật cấy ghép thận lúc mới 5 năm tuổi. Tuy nhiên, quả thận do người cha hiến tặng không phù hợp với Koebcke.
“Chỉ trong vòng 5 ngày sau ca phẫu thuật, cơ thể đào thải quả thận do cha hiến tặng”, Koebcke chia sẻ. Cậu bé được chẩn đoán bị mắc bệnh thận kể từ lúc lên 2 tuổi.

Gia đình đã kêu gọi sự giúp đỡ bằng cách tiến hành chiến dịch Kidney Search (tạm dịch Tìm kiếm Thận) trên mạng xã hội.
“Trường hợp của Koebcke không thể nhận thận từ một người hiến tặng vừa qua đời”, theo trang Kidney Search.
Bà Cami - mẹ của Koebcke - cho biết bà không bao giờ quên được ngày thầy Wilkinson đến thăm gia đình và thông báo đã có người hiến thận phù hợp.
“Tôi nghĩ mọi người muốn biết đó là ai?, thầy giáo nói. Chúng tôi đáp: vâng chúng tôi muốn biết rõ để gửi lời cảm ơn đến người đó”, bà Cami nói với Fox News.
“Vâng, người đó chính là tôi”, thầy Wilkinson nói.
Còn Koebcke kỳ vọng đợt phẫu thuật cấy ghép thận lần này sẽ thành công để có cuộc sống bình thường sau 10 năm phải liên tục vào bệnh viện điều trị.
“Con thật sự không biết phải nói gì và đã bật khóc vì sung sướng khi biết tin có người hiến tạng phù hợp. Cảm ơn thầy”, Koebcke cho biết.
Thầy giáo Wilkinson đã trải qua cuộc phẫu thuật lấy thận thành công. “Thận của ông Wilkinson đang được bảo quản, chuẩn bị cho ca phẫu thuật cấy ghép”, gia đình Koebcke thông báo trên Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.