Thầy giáo miền núi sáng tác và làm clip ca khúc cổ động chống dịch

18/09/2021 09:00 GMT+7

Thầy Trần Minh Hải ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa sáng tác bài hát, vừa rủ bạn bè yêu văn nghệ làm clip ca khúc 'Niềm tin Việt Nam' để cổ vũ tinh thần chống dịch.

Anh Hải (37 tuổi, trú thôn Tân Thuận, xã Tân Lập, H.Hướng Hóa,  là giáo viên Trường THCS xã Thanh (H.Hướng Hóa). Ngày ngày, trên chặng đường đi về dạy học ở vùng biên giới, anh chứng kiến được sự vất vả của người lính biên phòng, của lực lượng y tế. Vốn có chút năng khiếu (bản thân cũng là giáo viên âm nhạc), anh muốn góp sức mình vào công tác chống dịch bằng chính năng khiếu của mình.
Ý tưởng tạo ra một ca khúc tiếp thêm động lực, tinh thần trong công cuộc chống dịch cả nước, với công việc phụ trách chuyên môn văn nghệ của Phòng GD-ĐT huyện Hướng Hóa, anh Hải đã liên lạc với tất cả các giáo viên dạy nhạc khác trên địa bàn huyện để triển khai kế hoạch của mình, đó là khoảng tháng 7.2020. Trước đó, anh cùng vợ là chị Lê Thị Lý (27 tuổi) có chung niềm đam mê âm nhạc phối hợp viết lời bài hát, hai vợ chồng Hải - Lý tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi để tập trung viết lời cho ca khúc của mình cảm xúc nhất.

Anh Minh Hải với giấc mơ đóng góp cho công tác chống dịch bằng năng khiếu của mình

ẢNH: BÁ CƯỜNG

Với lời kêu gọi của anh Hải, đã có 20 giáo viên chuyên môn và học trò cũ của anh đang học tại các trường đào tạo nghệ thuật đồng ý tham gia tập luyện và thu âm ca khúc “Niềm tin Việt Nam”. Anh Hải cùng ekip của mình mất gần 1 tháng để  hoàn thiện sản phẩm đưa đến công chúng.
“Nhìn thấy các bác sĩ, chiến sĩ đang gồng mình chống dịch mỗi ngày, chứng kiến tận mắt các lực lượng soát dịch sát biên giới đội mưa đội nắng thực hiện nhiệm vụ của mình, tôi không thể ngồi yên. Tôi muốn dùng chút năng khiếu, những gì mình có thể làm được để góp phần tiếp thêm tinh thần cho toàn bộ đội ngũ chống dịch cả nước có thêm sức mạnh để sớm vượt qua đại dịch”, anh Minh Hải chia sẻ 

Để thực hiện clip bài hát, đã có 20 người cũng tham gia với anh Minh Hải.

ẢNH: BÁ CƯỜNG

Sau 1 năm ca khúc được phát trên nền tảng YouTube, Facebook (ca khúc phát hành vào ngày 24.8.2020), “Niềm tin Việt Nam” của ekip anh Minh Hải được rất nhiều khán giả ưa chuộng, nhiều nơi liên lạc để được biểu diễn ca khúc của anh trong các phong trào văn nghệ cổ vũ chống dịch tại địa phương.
“Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với tâm huyết cùng đam mê ,cả ekip đã thành công đưa sản phẩm đến với khán giả, hy vọng ca khúc không chỉ được lan tỏa mà còn tiếp thêm động lực cho nhiều chị em nghệ sĩ cả nước tạo ra những sản phẩm tương tự, góp sức cùng cả nước chống dịch”, chị Lý nói.
Được biết sau khi clip bài hát  “Niềm tin Việt Nam” hoàn thành, số tiền còn lại trong quá trình xin tài trợ từ các nhà hảo tâm được ekip anh Minh Hải liên lạc với Hội Khuyến học huyện Hướng Hóa để trao các suất học bổng cho các em học sinh nghèo tại các trường thuộc các xã vùng sâu vùng xa như xã Thanh, xã Xi, xã Hướng Phùng…
“Cùng nắm chặt đôi tay, đoàn kết một lòng, niềm tin, quyết tâm chiến thắng đại dịch, niềm lạc quan, khát vọng ngày mai bình yên” là thông điệp mà ca khúc “Niềm tin Việt Nam” được anh Minh Hải cũng ekip của mình truyền tải đến với khán giả với mong muốn đất nước sẽ sớm vượt qua khó khăn,chống dịch thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.