Logo, giao diện mới của Instagram bị chê tơi tả

12/05/2016 12:11 GMT+7

Logo và giao diện vừa ra mắt của Instagram ngay lập tức nhận được những phản hồi không mấy tích cực từ phía người dùng.

Logo mới ra mắt hôm 11.5 của Instagram có thiết kế đơn giản gồm dốc màu từ vàng tới tím và các đường viền xung quanh; bên cạnh đó, giao diện chính của ứng dụng điện thoại cũng như website hiện cũng chỉ còn 2 màu trắng và đen.
Đại diện của Instagram chia sẻ với The Next Web rằng công ty muốn thiết kế giao diện đơn giản để người dùng có thể tập trung vào các bức ảnh nhiều hơn. Trong khi đó, logo mới thể hiện những sắc màu cuộc sống đa dạng mà cộng đồng Instagram mang lại cho ứng dụng.
Ngoài Instagram, các ứng dụng trong gói đi kèm gồm Hyperlapse, Boomerang và Layout cũng được khoác lên mình bộ áo mới - Ảnh chụp màn hình trang Popular Science
Các ứng dụng trong gói đi kèm với Instagram gồm Hyperlapse, Boomerang và Layout cũng đã được khoác lên mình bộ áo mới.
Đây là lần đầu tiên Instagram thay đổi logo kể từ sau khi thành lập năm 2011. Năm 2012, Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỉ USD nhưng lần này, động thái từ bỏ giao diện người dùng màu xanh dương đang chứng tỏ sự độc lập của ứng dụng chia sẻ hình ảnh so với công ty mẹ.
Tuy vậy, cộng đồng mạng, đặc biệt là người dùng Twitter, lại đang dành cho Instagram những nhận xét không mấy tích cực.
Tài khoản Mike Rundle cho rằng Instagram đã “lấy hết màu trong giao diện của ứng dụng rồi trộn lung tung vào logo”, còn Madison M. K. thì mỉa mai: “Rất ấn tượng với thời gian và công sức Instagram bỏ ra để thiết kế logo mới”.
“Instagram đã đơn giản hóa logo của họ quá mức, khiến nó mất hết điểm nhấn”, Vlad Savov nhận xét. Nhiều tài khoản còn châm chọc nhóm thiết kế cùa Instagram: “Không sao đâu, Instagram. Tôi cũng nhớ ngày đầu học Photoshop mà”.
Người dùng so sánh logo mới của Instagram với ứng dụng Milk Music từ năm 2013 - Ảnh chụp màn hình Twitter
“Instagram phải hiểu rằng họ không nên sửa những thứ chẳng hỏng hóc gì chứ”, người dùng Kevin Droniak cảm thán.
Cộng đồng mạng đánh giá các thiết kế phác thảo của Instagram thậm chí còn đẹp hơn logo được cho ra mắt chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.