Thông tin mật của Jack Ma nghi bị đánh cắp xôn xao Twitter

15/05/2016 08:48 GMT+7

'Ngay cả những người quyền lực nhất cũng có thể bị đánh cắp dữ liệu trọng yếu. Nên nhớ, không có điều gì là hoàn toàn bí mật trong xã hội này', tài khoản @shenfenzheng viết trên Twitter sau khi công bố các dữ liệu mật.

Không riêng gì Jack Ma - nhà sáng lập Alibaba, những thông tin cá nhân của loạt tỉ phú khác như ông trùm bất động sản Pan Shiyi, doanh nhân Guo Wengui, tỉ phú Wang Jianlin và vợ Lin Ning, kiến trúc sư Fang Binxing người xây dựng 'Fire Wall'… cũng được cho đã bị đánh cắp bởi một tài khoản Twitter có tên @shenfenzheng. Thông tin này đang gây chấn động người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc.

Những thông tin bị đánh cắp và tung lên mạng bao gồm ảnh chụp chứng minh thư, ID cá nhân và địa chỉ nhà của những người có liên quan. Ở Trung Quốc, những dữ liệu này có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu ai đó có được số ID cá nhân của bạn, họ có thể sử dụng nó như chứng minh thư để đặt phòng khách sạn, tạo các tài khoản trực tuyến, chuyển khoản ngân hàng.
Nhiều thông tin được cho là của các tỉ phú, nhà tài phiệt Trung Quốc bị hacker đánh cắp - Ảnh: Reuters

Song song với việc công khai những thông tin được cho là tối mật của các tỉ phú, doanh nhân, nhà tài phiệt, @shenfenzheng còn để lại lời nhắn: “Có phải bạn thấy ngạc nhiên về điều này lắm đúng không? Việc làm này của tôi đơn giản chỉ để cảnh tỉnh những ai đang lỏng lẻo trong việc bảo mật thông tin trên trang cá nhân, mạng xã hội. Bởi, ngay cả những người quyền lực nhất cũng có thể bị đánh cắp dữ liệu trọng yếu. Nên nhớ, không có điều gì là hoàn toàn bí mật trong xã hội này”.

Theo Reuters, sau khi vụ việc trên xảy ra, các cơ quan chức năng đã lập tức vào cuộc để xác minh, làm rõ. Họ chưa thể kết luận các dữ liệu đã được công bố có chính xác là thông tin mật của các nhà tài phiệt hay không. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, tài khoản Twitter @shenfenzheng đã bị phong tỏa.

Trong một báo cáo dài của Mỹ, Trung Quốc là nơi đang phải vật lộn với vấn nạn đánh cắp thông tin cá nhân qua mạng. Hồi tháng 2, 20 triệu tài khoản thương mại điện tử Alibaba của người dân nước này đã rơi vào tay hacker.

Twitter hiện chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về việc này. 
Ông Wang Jianlin cũng là một trong số những người bị tiết lộ thông tin cá nhân. - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.