Thể thao cảm giác mạnh

11/11/2011 17:15 GMT+7

Giới trẻ TP.HCM đang cuồng nhiệt với bắn cung và nhào lộn trên không.

Giới trẻ TP.HCM đang cuồng nhiệt với bắn cung và nhào lộn trên không.

Lần đầu tiên tại TP.HCM, bắn cung và nhào lộn trên không được CLB Trượt băng nghệ thuật Nhà văn hóa Thanh niên đưa vào phục vụ mọi người.

Bạn có thể tận tay giương những cây cung hiện đại trên thế giới nhắm bắn vào một vị trí trên bia. “Hãy tưởng tượng mũi tên là những quyết định, mục tiêu cuộc đời. Giương cung lên, kéo căng dây, dồn hết những suy nghĩ, mục tiêu cuộc đời vào cung tên để bắn đi với tốc độ nhanh nhất. Khi tên trúng hồng tâm, mình sẽ cảm thấy được sự thành công vì hoàn thành mục tiêu”, bạn Lê Quốc Hạnh, một hội viên chia sẻ. Còn theo bạn Trần Thanh Hòa, việc bắn cung không chỉ là bắn một mũi tên mà còn là việc tập trung tâm trí. Vì thế, khi chơi môn thể thao này bạn sẽ rèn luyện được sự bình tĩnh, điều khiển được hơi thở và cư xử với thái độ đúng mực hơn.

Môn này cần thể lực để kéo căng dây cung nhưng không đòi hỏi vóc dáng bạn phải cao lớn. Bước đầu, người chơi tập lực tay kéo dây cung, thế đứng, tầm quan sát. Thường sẽ mất từ 1 đến 3 buổi, khoảng 2 giờ/buổi để bắn được tên nhưng tên không bay xa và trúng chính xác mục tiêu.

Còn có tên là Bước nhảy thiên thần (Flying Angels). Hiên tại, CLB đã trang bị dàn lưới nhún lò xo với lưới và đệm bảo hộ xung quanh. Chỉ cần đạp nhẹ chân xuống tấm lưới bên dưới, bạn có thể nhún nhảy, nhào lộn trên cao tới “chín tầng mây”, chinh phục độ cao lên đến 6 mét.

Môn này thích hợp với tất cả người chơi. Người có cá tính mạnh, chơi thể thao hoặc không sợ độ cao có thể lộn đến 3-4 vòng trên không. Huấn luyện viên sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các kỹ thuật quay vòng phức tạp trong điều kiện an toàn nhờ dây thắt lưng và đai bảo hộ.

Môn bắn cung chơi miễn phí từ 16 giờ đến 18 giờ vào thứ sáu, bảy và chủ nhật. Tại Nhà văn hóa Thanh niên và Siêu thị Starmark (số 9 Quang Trung Q.Gò Vấp), vé nhào lộn trên không là 30.000 đồng. Hoặc mua theo nhóm, 59.000 đồng/vé chơi tất cả các môn trong ngày.

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.