Thí sinh được hỗ trợ xe ôm và ăn uống miễn phí

Gia Bách
Gia Bách
25/06/2018 15:22 GMT+7

Ngày 25.6, tại điểm thi ở Cà Mau, lực lượng thanh niên tình nguyện đã tổ chức đội ngũ xe ôm miễn phí phục vụ việc đi lại cho các thí sinh, người nhà.

Cùng với hoạt động này, những suất cơm, nước uống, khăn lạnh miễn phí của Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau và Tổ cấp cơm, cháo từ thiện Bệnh viện đa khoa Cà Mau được các thanh niên tình nguyện trong đội Tiếp sức mùa thi phát tận tay các thí sinh và người nhà với mong muốn đóng góp phần nhỏ giúp đỡ các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia.

Chị Trần Ánh Nguyệt, Bí thư chi đoàn khóm 7, P.2, TP.Cà Mau, cho biết: “Đội xe ôm miễn phí phục vụ tại điểm thi Trường THPT Hồ Thị Kỷ (P.2, TP.Cà Mau) gồm 8 chiếc xe. Đội xe ôm miễn phí chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ việc đưa đón những thí sinh và người nhà khi có nhu cầu. Ai cần thì chúng tôi giúp đỡ chứ không phân biệt hoàn cảnh giàu hay nghèo”.
Các tình nguyện viên luôn túc trực, để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh ẢNH: GIA BÁCH
Các tình nguyện viên ở Hội đồng thi Trường Hồ Thị Kỷ ẢNH: GIA BÁCH
Tình nguyên viên là lực lượng công an hỗ trợ thí sinh đi lại ẢNH: GIA BÁCH
Ăn trưa miễn phí
Ngay sau khi thi môn đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Krông Bông, nhiều thí sinh đã được “tiếp sức” bằng bữa ăn miễn phí do Huyện đoàn tổ chức.
Cơm rau, canh cải, cá mặn, thịt… đầy đủ chất dinh dưỡng được các tình nguyện viên bưng ra để thí sinh ấm bụng lấy sức “vượt vũ môn”. Một bàn gồm chục thí sinh quay quần bên nhau ăn, cười nói rôm rả.
Đào Thị Thúy An, học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, sau khi được các tình nguyện viên mời vào ăn, xúc động nói: “Em tính đi ăn cơm bụi, nhưng may nhờ có bữa ăn miễn phí, nên vừa đờ tốn kém, vừa an toàn mà chắc bụng. Lại còn được ngồi cùng các bạn thi chung ăn nữa, không có gì vui sướng bằng”.
Mỗi khi hết cơm, các tình nguyện viên đứng cạnh và phục vụ nhiệt tình. Có tình nguyện viên còn xúc cơm, đưa đến tận chỗ cho thí sinh. Sau khi ăn xong, các thí sinh được ăn trái cây tráng miệng cùng nước uống.
Anh Y Minh Niê, Phó bí thư Huyện đoàn Krông Bông (Đắk Lắk), cho biết các mạnh thường quân đã ủng hộ 5.500.000 đồng, 50 ký gạo để thí sinh ăn uống và có sức thi tốt. Sau mỗi buổi thi, Huyện đoàn sẽ làm khoảng 100 suất cơm để phục vụ thí sinh.
Các tình nguyện viên chia sẻ cũng từng là thí sinh đi thi và được mọi người “tiếp sức” bằng những bữa cơm ấm tình người, nên giờ đây họ chọn làm tình nguyện viên để giúp đỡ những thí sinh cảm thấy ấm lòng khi thi.
Một số hình ảnh trưa nay tại Đắk Lắk:
Thế Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.